12/07/2022 - 17:23

Hỗ trợ du khách “mắc kẹt” lại Phú Quốc 

Do ảnh hưởng mưa, giông khiến nhiều du khách bị “mắc kẹt” tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nhằm chia sẻ với du khách do sự cố ngoài ý muốn, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Phú Quốc chủ động giảm giá dịch vụ lưu trú và coi đó như tấm lòng của người dân đảo ngọc dành cho khách phương xa.

Du khách bị “kẹt” lại TP Phú Quốc sáng 12-7 sử dụng dịch vụ tại Kim Hoa Resort Phú Quốc. Ảnh: HIẾU THUẬN

Trưa 12-7, ông Bùi Áng Văn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, cho biết: Hiện một bộ phận du khách đi du lịch Phú Quốc bị kẹt lại do tàu chạy từ đất liền ra đảo và ngược lại tạm ngưng khai thác. Trước tình hình trên, Hiệp hội Du lịch khuyến cáo các doanh nghiệp thành viên có hình thức hỗ trợ du khách bị kẹt tại đảo ngọc. “Trước mắt Hiệp hội khuyến cáo các đơn vị thành viên giảm giá hoặc tối thiểu giữ nguyên giá dịch vụ hỗ trợ khách” - ông Văn nói.

Cũng theo ông Văn, hiện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Phú Quốc vẫn đang thực hiện chủ trương bình ổn giá để kích cầu du lịch, thu hút và giới thiệu hình ảnh du lịch Phú Quốc đến du khách trong và ngoài nước... “Giá dịch vụ du lịch tại Phú Quốc chỉ tăng 10% so với thời điểm dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, tức mức tăng rất thấp. Trong khi đó, giá cả hàng hóa đều tăng mạnh, việc giữ giá dịch vụ thời điểm này cũng là hình thức hỗ trợ thiết thực đối với khách du lịch” - ông Văn cho biết thêm.

Tuy nhiên, ông Văn cũng khẳng định trường hợp nếu diễn biến thời tiết xấu hơn, đường bay tạm ngưng dịch vụ nữa thì Hiệp hội có hướng hỗ trợ nhiều hơn cho du khách vì đó là truyền thống của doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Phú Quốc nhằm xây dựng hình ảnh du lịch đảo ngọc thân thiện, an toàn hấp dẫn và mến khách…

Bà Đinh Thị Thanh Thúy, Chủ khách sạn Phú Hồng, TP Phú Quốc, cho biết: “Hiện khách lưu trú ở khách sạn chúng tôi khá đông và có nhiều du khách bị kẹt lại do ảnh hưởng mưa, bão hai ngày qua. Do đó, khách sạn quyết định giảm 20% giá phòng cho khách nhằm hỗ trợ khách phần nào. Số tiền không nhiều nhưng đó là tấm lòng và nghĩa tình của chúng tôi, của người Phú Quốc muốn san sẽ trước ảnh hưởng của du khách”.

Chị Đặng Thị Ngọc Thảo, du khách đến từ An Giang, chia sẻ: “Gia đình tôi bị kẹt lại Phú Quốc 2 ngày nay. Được tin khách sạn Phú Hồng hỗ trợ giảm giá 20% chúng tôi rất vui và cảm nhận được tình tình cảm mà khách sạn nói riêng, con người Phú Quốc nói chung với du khách. Số tiền nhiều, ít không quan trọng nhưng chúng tôi cảm thấy ấm lòng với hành động này”.

Trước đó chiều 11-7, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang có công văn hỏa tốc gửi Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành phố và các đơn vị kinh doanh du lịch về việc ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, đảm bảo an toàn cho du khách. Sở yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhỡ các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và có biện pháp ứng phó kịp thời với tình hình mưa, gió do vùng áp thấp gây ra. Các đơn vị kinh doanh du lịch thường xuyên nhắc nhở du khách đề cao cảnh giác trước nguy cơ thời tiết diễn biến phức tạp; bố trí đội ngũ nhân viên có nghiệp vụ trực cứu hộ, cứu đuối; có biển cảnh báo các vị trí mất an toàn, tạm dừng hoạt động các dịch vụ thể thao dưới nước nếu thời tiết phức tạp...  Các đơn vị kinh doanh lữ hành khi tổ chức các chương trình tham quan phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là các tour tham quan các đảo bằng tàu, ca nô; không đưa khách đến những nơi nguy hiểm khi diễn biến thời tiết phức tạp.

HIẾU THUẬN

Chia sẻ bài viết