13/05/2022 - 20:41

Hiệp hội du lịch TP Cần Thơ sơ kết giữa nhiệm kỳ 

(CT) - Ngày 12-5, Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ và triển khai phương hướng nhiệm vụ từ nay đến cuối nhiệm kỳ IV (2019-2023).

Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của Hiệp hội Du lịch thành phố.

Hiệp hội du lịch TP Cần Thơ hiện có 96 hội viên, đã phát triển mới thêm 27 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Ðồng thời, Hiệp hội Du lịch thành phố cũng đã hình thành mới thêm một tổ chức chuyên ngành trực thuộc: Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Cộng đồng Cồn Sơn. Ðến nay, Hiệp hội có 9 tổ chức chuyên ngành trực thuộc với khoảng 275 thành viên. Thời gian qua, hiệp hội cũng đã tích cực tổ chức, phối hợp với ngành Du lịch địa phương thực hiện nhiều hoạt động về quảng bá, xúc tiến du lịch, tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn để các hội viên tham gia; khảo sát và xây dựng các điểm du lịch tiêu biểu; liên kết xây dựng các tour tuyến giữa các địa phương; tổ chức nhiều hội nghị về liên quan về triển khai giá sàn lưu trú; các đợt trao quà cho các tiểu thương trên chợ nổi Cái Răng và vớt rác trên sông...

Hiệp hội Du lịch thành phố cũng đề ra một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới, đó là: tiếp tục vận động và phát triển thêm hội viên; xây dựng các sản phẩm du lịch mới phù hợp với tiềm năng địa phương, chú trọng khai thác các điểm du lịch đặc biệt là đường sông; xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa Cần Thơ dựa trên sản phẩm văn hóa ẩm thực; triển khai hiệu quả các hoạt động liên kết đã ký kết với các tỉnh, thành; xây dựng kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch giai đoạn 2022-2023; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức khảo sát, công nhận và tái công nhận các điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố, cũng như hướng tới xây dựng và đề xuất công nhận thêm 3 điểm du lịch cấp ÐBSCL.

Dịp này, Hiệp hội Du lịch thành phố cũng trao quyết định thành lập Chi hội Hướng dẫn viên du lịch TP Cần Thơ, quyết định khen thưởng cho tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động của hiệp hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thẻ hội viên cho thành viên mới.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết