01/06/2011 - 08:29

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Hãy dành sự quan tâm nhiều hơn cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

* Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm, tặng quà trẻ em, người già cô đơn và người tàn tật tại Hưng Yên

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, chiều 31-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt thân mật 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ 11 tỉnh, đại diện cho ba miền Bắc, Trung, Nam. Tham dự buổi gặp mặt còn có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ niềm vui khi được đón các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại Phủ Chủ tịch. Chủ tịch nước đã biểu dương thành tích học tập xuất sắc và tinh thần vượt khó, đồng thời mong muốn các em tiếp tục cố gắng, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, của gia đình và xã hội. Dù hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha mẹ, khuyết tật... nhưng 55 thiếu nhi tham dự cuộc gặp mặt đều đạt học sinh giỏi nhiều năm, giành được giải thưởng trong nhiều lĩnh vực như cờ vua, ca múa nhạc... Chủ tịch nước khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn dành sự ưu tiên và những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những cố gắng của các em đã chứng minh dù hoàn cảnh không thuận lợi nhưng với nghị lực, bằng tri thức và hoài bão cao đẹp, các em sẽ biến ước mơ thành hiện thực, góp phần xây dựng đất nước. Chủ tịch nước biểu dương Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong 19 năm qua đã luôn đồng hành, bằng nhiều hình thức giúp đỡ hàng triệu lượt trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tặng quà và số tiền 3 triệu đồng cho mỗi em nhằm động viên tinh thần, khuyến khích các em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện.

* Chiều 31-5, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã về thăm, tặng quà cho hơn 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người già cô đơn tàn tật ở thành phố Hưng Yên và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hưng Yên.

Tại thành phố Hưng Yên, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến phường Hiến Nam tặng quà 50 trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi, mỗi suất 300 nghìn đồng. Phó Thủ tướng đã ân cần hỏi thăm, động viên các cháu thiếu nhi tiếp tục vượt khó vươn lên học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành công dân có ích cho đất nước. Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đóng trên địa bàn huyện Ân Thi, Phó Thủ tướng đã tặng quà trị giá 10 triệu đồng cho 80 đối tượng là người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật; đồng thời chia sẻ khó khăn, động viên họ vượt qua mọi khó khăn mặc cảm vươn lên sống hòa nhập cộng đồng.

N. ANH-MAI NGOAN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết