06/03/2019 - 17:13

Hạnh phúc trong hôn nhân có thể do gien 

Các nhà khoa học Mỹ tin rằng hạnh phúc lâu dài trong hôn nhân có thể bị tác động bởi một biến thể gien liên quan đến “hoóc-môn yêu thương” oxytocin.

 Ảnh: earth.com

Để hiểu rõ vai trò của biến thể gien ảnh hưởng đến nội tiết tố oxytocin, Phó Giáo sư Joan Monin và các cộng sự tại Đại học Yale đã thực hiện nghiên cứu đối với 178 cặp vợ chồng trong độ tuổi 37-90. Người tham gia chia sẻ cảm xúc của họ về mức độ an toàn và hài lòng trong hôn nhân cũng như cung cấp mẫu nước bọt để kiểm tra kiểu gien. Kết quả phân tích cho thấy khi ít nhất một đối tác có biến thể gien GG trong thụ thể gien oxytocin, thì vợ chồng đó hài lòng và có cảm giác an toàn trong hôn nhân cao hơn nhiều so với những cặp đôi sở hữu các biến thể khác nhau. Ngoài ra, những người có biến thể GG cũng ít có nguy cơ bị tình trạng gắn bó lo âu- một dạng bất an- trong hôn nhân, nên cũng có lợi cho mối quan hệ của họ.

Phát hiện mới có thể dẫn đến nghiên cứu thêm về cách tương tác của các biến thể của các cặp vợ chồng, theo thời gian ảnh hưởng đến kết quả mối quan hệ.

HẠNH NGUYÊN (Theo UPI)

Chia sẻ bài viết