16/10/2013 - 21:16

Hàn Quốc ra mắt cảnh sát du lịch Gangnam Style

 

Hôm qua, lực lượng cảnh sát mới mang trên mình những bộ đồng phục hợp mốt từ nhà thiết kế trang phục của ca sĩ nổi tiếng PSY đã có lễ ra mắt hoành tráng kiểu Gangnam Style ở trung tâm Thủ đô Seoul.

Khoảng 100 nam nữ cảnh sát trẻ là nhóm đầu tiên trong lực lượng "cảnh sát du lịch", được thành lập để bảo vệ du khách khỏi tình trạng bị bắt chẹt trong thời gian họ tham quan Seoul. Các thành viên trong lực lượng được tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên kỹ năng ngoại ngữ của họ, và trên ngực áo của mỗi người được gắn một huy hiệu chỉ rõ loại ngôn ngữ mà họ thông thạo. Lực lượng này không được vũ trang nhưng họ có thể nhờ đến cảnh sát trong trường hợp xảy ra trọng án.

Theo hãng tin Pháp AFP, lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc tăng đều trong những năm gần đây và đạt mốc 10 triệu lần đầu tiên hồi năm ngoái, một phần là nhờ bài hát nổi tiếng toàn cầu "Gangnam Style". Bài hát đã giúp ca sĩ PSY trở thành một ngôi sao quốc tế và là video có số người xem nhiều nhất mọi thời đại trên Youtube, với gần 1,8 tỉ lượt truy cập. Tại lễ ra mắt, lực lượng cảnh sát mới đã biểu diễn điệu nhảy ngựa đặc trưng của PSY trên nền nhạc Gangnam Style.

T.TRÚC

Chia sẻ bài viết