15/02/2019 - 09:28

Hàn Quốc mở chiến dịch giải cứu chó 

Giữa lúc sức ép về việc chấm dứt thói quen ăn thịt chó tại Hàn Quốc ngày càng tăng, tổ chức bảo vệ quyền động vật Humane Society International (HSI) hôm 13-2 đã bắt đầu chiến dịch giải cứu kéo dài 2 tuần cho khoảng 200 chú chó tại một lò giết mổ ở huyện Hongseong, cách thủ đô Seoul 150km về phía Nam. Dự kiến, số chó được giải cứu sẽ được chuyển tới Mỹ và Canada, nơi chúng sẽ được chăm sóc trước khi sẵn sàng chuyển đến các gia đình mới.

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

HSI lâu nay nghi ngờ có mối liên kết giữa ngành công nghiệp thịt chó và việc buôn bán chó con làm thú cưng ở Hàn Quốc. Lò giết mổ nói trên là nơi đầu tiên mà họ phát hiện rõ mối liên kết này và cũng là cơ sở giết mổ chó thứ 14 mà nhóm đã đóng cửa kể từ năm 2015. HSI cho biết họ đã giải cứu khoảng 1.600 con chó trong thời gian qua, với việc hỗ trợ những chủ trại chuyển sang các công việc khác.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Chính phủ Hàn Quốc đã nhượng bộ trước sức ép của các nhà hoạt động vì quyền động vật và đóng cửa khu tổ hợp Taepyeong-dong, lò mổ thịt chó lớn nhất nước này ở thành phố Seongnam (cũng ở phía Nam Seoul).

Được biết, khoảng 1 triệu con chó bị làm thịt mỗi năm tại xứ kim chi và thịt chó được cho là giúp tăng năng lượng. Theo một cuộc khảo sát vào năm 2017, 70% người dân không ăn thịt chó, nhưng chỉ khoảng 40% cho rằng hành vi này nên bị cấm.

NGUYỆT CÁT (Theo AFP, People)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hàn Quốc