02/05/2023 - 08:28

Góp phần nâng cao chất lượng công tác dạy và học lý luận chính trị 

Bài, ảnh: THANH THY

Trường Chính trị TP Cần Thơ vừa tổ chức Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị (LLCT). Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện của học viên khi tham gia chương trình đào tạo Trung cấp LLCT; nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu LLCT của học viên và công tác đào tạo, bồi dưỡng của trường.

Thí sinh thi thuyết trình tại Hội thi học viên học giỏi LLCT. 

Hội thi học viên học giỏi LLCT năm 2023 diễn ra sôi nổi, với sự tham dự của 27 thí sinh là học viên của 9 lớp Trung cấp LLCT. Các thí sinh tham gia phần thi viết đạt từ 6 điểm trở lên sẽ tham gia thi thuyết trình với các nhóm nội dung về: nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử Ðảng và đường lối chính sách của Ðảng, Nhà nước Việt Nam; xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị; quản lý hành chính nhà nước và kỹ năng lãnh đạo, quản lý.

Tại hội thi, đồng chí Phan Thế Nguyễn, học viên lớp Trung cấp LLCT tập trung khóa 29, trình bày phần thi thuyết trình với chủ đề “Ðảng lãnh đạo cách mạng giai đoạn 1930-1975, trách nhiệm của bản thân với công cuộc bảo vệ Tổ quốc”. Ðồng chí Thế Nguyễn chia sẻ: “Tôi chọn chủ đề này thuyết trình khẳng định thành tựu của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Ðảng; nhằm củng cố tình yêu quê hương đất nước; nêu cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân và các thế hệ thanh niên xung kích, sáng tạo đi đầu trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đấu tranh các âm mưu, hoạt động gây phương hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc. Trong thuyết trình, tôi cố gắng diễn đạt thật tốt để truyền đạt được nội dung thông tin và thu hút người nghe”.

Vui mừng khi được xướng tên đạt giải Nhất của Hội thi, đồng chí Dư Thanh Hiếu, học viên lớp Trung cấp LLCT tập trung khóa 30, xúc động nói: “Ðây là phần thưởng rất lớn đối với bản thân, kết quả của sự nỗ lực nghiên cứu, học tập. Tôi cố gắng tập trung nghiên cứu, chuẩn bị đề cương, hình ảnh minh họa và trình chiếu slide powerpoint sinh động, liên hệ thực tiễn để thu hút người nghe. LLCT không chỉ nói lý luận suôn mà phải chứng minh bằng thực tiễn để truyền cảm hứng đến người nghe. Qua hội thi, giúp tôi vận dụng kiến thức được học để trình bày lý luận gắn với thực tiễn công tác ở đơn vị; rèn luyện thêm kỹ năng thuyết trình, nâng cao năng lực ứng dụng tin học trong thực hiện nhiệm vụ”.

Tham gia cổ vũ cho thí sinh dự thi, đồng chí Tô Thị Kim Chi, học viên lớp Trung cấp LLCT tập trung khóa 29, cho biết: “Hội thi giúp tôi củng cố thêm kiến thức trong quá trình học tập chương trình Trung cấp LLCT, đưa lý luận gắn với thực tiễn, vận dụng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.  

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi, các thí sinh tham gia hội thi nghiêm túc, trách nhiệm, tự tin nắm vững kiến thức, có sự chuẩn bị và đầu tư tốt bài thi. Các bài thuyết trình chuẩn bị công phu, hình ảnh minh họa rõ ràng, mạch lạc. Thí sinh có phong cách diễn đạt truyền cảm, tự tin... Ðồng chí Lê Văn Ðiện, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị TP Cần Thơ, đề nghị học viên các lớp Trung cấp LLCT tiếp tục nỗ lực, cố gắng đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện và vận dụng có hiệu quả kiến thức LLCT đã được học vào công tác tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Ðồng thời đề nghị các giảng viên, viên chức các khoa, phòng tiếp tục thực hiện tốt hoạt động giảng dạy, quản lý và phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của trường.

Hội thi thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện của học viên khi tham gia chương trình đào tạo Trung cấp LLCT. Trường Chính trị TP Cần Thơ có thêm cơ sở đánh giá công tác giảng dạy của nhà trường và việc học tập của học viên; định hướng nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu LLCT của học viên và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của trường.

Chia sẻ bài viết