14/05/2009 - 08:35

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ:

Giải trình thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri

(CT)- Ngày 13-5-2009, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã có cuộc họp với UBND thành phố và các sở, ngành để phản ánh một số ý kiến, kiến nghị (thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của thành phố) mà Đoàn đã ghi nhận trong các cuộc tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội trước đó; đồng thời, nghe UBND thành phố báo cáo tình hình kinh tế- xã hội những tháng đầu năm; các đề xuất, kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 của Quốc hội sẽ diễn ra vào ngày 20-5 tới. Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND thành phố, chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XII, Đoàn đã phối hợp tổ chức 15 cuộc tiếp xúc cử tri ở các đơn vị bầu cử, với trên 1.500 cử tri tham gia. Qua đó, bà con cử tri nêu nhiều ý kiến, kiến nghị thuộc nhiều lĩnh vực và thẩm quyền giải quyết khác nhau. Trong đó, có nhiều vấn đề, lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, như: Quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, bổ sung và thực hiện các chính sách hỗ trợ nông dân nâng cao đời sống, cần có giải pháp khắc phục kịp thời tình trạng ô nhiễm môi trường... Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành có liên quan sớm nghiên cứu giải trình, trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố.

Tại cuộc họp, đại diện UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét cho thành phố tạm ứng thêm vốn chương trình mục tiêu, vốn trái phiếu chính phủ để đẩy nhanh các công trình trọng điểm của thành phố; xem xét mở rộng đối tượng hưởng chính sách kích cầu; đẩy mạnh phân cấp trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản cho các địa phương; nâng cao chất lượng các bộ luật;...

QUỐC TRƯỞNG

Chia sẻ bài viết