31/07/2019 - 10:07

Giải pháp chống nóng hiệu quả của người Bulgaria

Nếu bạn đã mệt mỏi trong việc chống chọi lại sức nóng của mùa Hè với áo phông và những chiếc mũ rộng vành, hãy thử trải nghiệm một phong tục truyền thống thường được thực hiện vào mùa Hè ở Bulgaria, đó là đầm mình trong bùn.

Hằng năm, cứ vào mùa Hè, hàng nghìn người dân địa phương và khách du lịch lại đổ về spa tắm bùn tại một nhà máy muối ngoài trời ở thành phố Burgas gần Biển Đen.

Ngoài tác dụng làm mát, người ta còn tin vào nhiều lợi ích sức khỏe từ việc sử dụng thời gian ngâm mình trong bồn nước chứa dung dịch kiềm màu hồng nhạt tại cơ sở này. 

Dung dịch kiềm - một chất được tạo ra trong quá trình làm muối nổi tiếng với công dụng chữa bệnh - có trong nguồn nước, khiến nước ở đây có vị mặn và có phần sánh.

Chỉ với khoản phí 1 euro cho mỗi lượt sử dụng dịch vụ, bạn có thể tận hưởng thời gian thoải mái ngâm mình trong các hồ bơi, trước khi trát bùn lên người. Sau khi bùn khô, mọi người tắm lại sạch sẽ trong lưu vực dung dịch kiềm, hoặc có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước Biển Đen ngay bên kia bụi lau sậy.

Theo TTXVN, trước đây spa tắm bùn này chỉ phổ biến với người dân địa phương, nhưng rồi tiếng tăm của nó mỗi ngày một vang xa, khiến người dân nườm nượp đổ về. Ước tính, ở thời kỳ cao điểm, nơi đây thu hút tới 4.000 du khách/ngày.

Du khách người Đức Gerhard Mueller, 70 tuổi, cho biết ông đã trở thành khách hàng thường xuyên của spa này, sau khi bùn giúp ông giảm đau nhức ở vai phải. Trong khi đó, những du khách trẻ tuổi hơn ca ngợi hiệu ứng làm đẹp và trẻ hóa của bùn.

Chia sẻ bài viết