31/07/2021 - 06:49

Giá nhiều loại rau củ quả giảm mạnh 

(CT) - So với cách nay khoảng 2 tuần, giá nhiều loại rau củ quả tại vùng ĐBSCL hiện giảm mạnh từ 2.000-10.000 đồng/kg và đang ở mức khá thấp.

Giá bán lẻ nhiều loại rau củ quả trên thị trường tương đối cao nhưng giá bán sản phẩm tại nơi sản xuất lại thấp. Trong ảnh:  Trồng hành lá tại một hộ dân ở quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Giá bán lẻ nhiều loại rau củ quả trên thị trường tương đối cao nhưng giá bán sản phẩm tại nơi sản xuất lại thấp. Trong ảnh:  Trồng hành lá tại một hộ dân ở quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Tại TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận như Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long... giá khổ qua và bí đao được nông dân bán cho thương lá ở mức 5.000-8.000 đồng/kg, trong khi trước đây có giá lên đến 15.000-18.000 đồng/kg, còn giá bản lẻ đạt mức trên dưới 40.000 đồng/kg. Các loại mướp hương, dưa leo, cà phổi và củ cải trắng tại nhiều địa phương được nông dân bán cho thương lái chỉ còn ở mức 3.000-5.000 đồng/kg, trong khi trước đây có giá 7.000-9.000 đồng/kg. Giá nhiều loại rau ăn lá cũng đang ở mức khá thấp và khó tiêu thụ do có ít thương lái đi thu mua. Hiện cải xanh, xà lách, rau muống... tại nhiều nơi được nông dân bán ra với giá chỉ từ 4.000-7.000 đồng/kg; hành lá, hẹ và rau thơm có giá 10.000-12.000 đồng/kg. Theo nông dân, trong những ngày đầu khi 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19, giá nhiều loại rau củ quả đã tăng mạnh do sức mua tăng. Tuy nhiên, hiện nay sức mua đã giảm mạnh trở lại và nhiều thương lái cũng giảm đi thu mua các loại rau củ của nông dân nên giá nhiều loại rau màu bị giảm mạnh và có tình trạng khó tiêu thụ. Do nhiều chợ truyền thống tạm thời phải đóng cửa nên có nhiều tiểu thương cũng phải ngừng kinh doanh và tạm ngưng mua các loại rau củ quả của nông dân.

Để giúp nông dân tiêu thụ các loại rau củ quả, ngành chức năng tại TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL đang phối hợp các bộ, ngành Trung ương và đơn vị, doanh nghiệp có liên quan để thực hiện các hoạt động kết nối cung - cầu và tạo thuận lợi cho người dân trong vận chuyển, tiêu thụ hàng.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết