20/08/2010 - 07:58

GIA LAI: Tổ chức lễ tiếp nhận Đá chủ quyền và cây bàng vuông Trường Sa

Sáng 19-8, UBND tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức lễ tiếp nhận 21 tảng Đá chủ quyền và 10 cây bàng vuông biểu trưng cho 21 đảo với 33 điểm đóng quân trên quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc do Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng.

Đá San hô Trường Sa - một biểu tượng của chủ quyền quốc gia Việt Nam trên biển được kiến tạo qua hàng triệu năm vận động của tự nhiên, cùng với cây bàng vuông tượng trưng cho sức sống mãnh liệt bền bỉ nơi đầu sóng, ngọn gió khẳng định chủ quyền mảnh đất cực Đông thiêng liêng của Tổ quốc. Những tảng Đá san hô tuy mộc mạc nhưng luôn chứa đựng cả hồn thiêng sông núi, dáng đứng hiên ngang của dân tộc Việt Nam, của những người giữ biển với bao giá trị hết sức thiêng liêng và trân trọng.

Những tảng Đá thiêng và cây bàng vuông từ Trường Sa sẽ được trang trọng đặt và trồng trong khuôn viên Bảo tàng tổng hợp tỉnh Gia Lai. Đây sẽ là nơi giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

VĂN THÔNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết