02/07/2020 - 09:45

Giải Boxing Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020

Gay cấn, quyết liệt 

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VIII-2020 vừa khởi động trở lại với giải Boxing diễn ra tại tỉnh Tiền Giang trong 3 ngày cuối tháng 6. Không có nhiều bất ngờ khi các đơn vị mạnh về Boxing với sự chuẩn bị bài bản, sở hữu nhiều tay đấm gạo cội, đã giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.

Đoàn võ sĩ Boxing Cần Thơ tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII-2020.

Giải Boxing Ðại hội TDTT ÐBSCL lần thứ VIII-2020 tổ chức thi đấu 22 hạng cân nam, nữ với sự góp mặt của hơn 70 VÐV đến từ các địa phương có phong trào phát triển mạnh ở khu vực. Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn võ sĩ Tiền Giang với 9 HCV, 8 HCB, 5 HCÐ, xếp sau lần lượt là An Giang 9 HCV, 5 HCB, 8 HCÐ và Cà Mau 2 HCV, 5 HCB, 8 HCÐ.

Giải năm nay diễn ra cuộc đua tranh, so kè quyết liệt giữa Tiền Giang và An Giang. Việc xác định thứ hạng phải dựa vào những chiếc HCB tranh chấp ở những nội dung thi đấu cuối cùng. Là một trong những địa phương có phong trào tập luyện Boxing đầu tiên ở ÐBSCL, chủ nhà Tiền Giang lần lượt tung ra các tay đấm mạnh, giàu kinh nghiệm để giành HCV như Ðặng Thị Ngọc Hoài (75kg nữ), Trần Thanh Sang (60kg nam), Dương Trùng Phùng (trên 91kg nam), Trần Thị Oanh Nhi (81kg nữ), Nguyễn Huyền Trân (69kg nữ)…

Ðội tuyển Boxing An Giang cũng không kém cạnh, liên tục bám đuổi ở vị trí đầu với những gương mặt như Võ Thị Kim Ánh, Nguyễn Thị Kim Sang, Lê Thị Bích Liên, Lương Thị Ngoan... Trưởng bộ môn Boxing của An Giang - Ðỗ Thị Thu An cho biết gần 2 tháng trở lại tập luyện sau thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh COVID-19, các võ sĩ nhanh chóng bắt nhịp, đáp ứng yêu cầu mà Ban Huấn luyện đưa ra. Không phụ kỳ vọng, các nữ võ sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về số HCV và đoạt thêm 5 HCB, trong khi các tay đấm nam vượt chỉ tiêu khi đoạt đến 5 HCV.

Năm nay, Boxing Cần Thơ chỉ đưa lực lượng trẻ và năng khiếu chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia thi đấu. Từng giành hạng Nhì toàn đoàn 3 năm trước, nhưng Boxing Cần Thơ năm nay chỉ đoạt được 1 HCV và 4 HCB. Theo Ban Huấn luyện bộ môn Boxing Cần Thơ, nguyên nhân là vì lực lượng còn non kinh nghiệm và do dịch bệnh nên quá trình chuẩn bị và tập luyện của VÐV cũng xáo trộn. Huấn luyện viên Boxing Cần Thơ Trần Phước  Thọ cho biết: “Với sự cố gắng hết mình, các võ sĩ Cần Thơ vào chung kết 5 nội dung. Tuy nhiên, các võ sĩ đã không thể vượt qua các tay đấm gạo cội, giàu kinh nghiệm của Tiền Giang và An Giang”.

Từ sau Ðại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, cùng với việc nhà vô địch nữ trẻ châu Á - Ðổ Hồng Ngọc giã từ sự nghiệp thi đấu, Boxing Cần Thơ lần lượt thanh lý với các vận động viên (VÐV) hợp đồng và gầy dựng lại các tuyến VÐV. Với lực lượng còn non trẻ, việc Boxing Cần Thơ không thể đạt thành tích cao cũng là điều dễ hiểu. “Qua cuộc tranh tài này, mặc dù không đạt được kết quả như mong muốn, nhưng các võ sĩ đã học hỏi được nhiều hơn. Thời gian qua, Ban Huấn luyện luôn tích cực trong công tác tuyển chọn, đào tạo VÐV, cố gắng để Boxing trở thành môn thế mạnh của thể thao Cần Thơ trong tương lai”, Trưởng bộ môn Boxing Cần Thơ Trần Thị Hảo chia sẻ.  

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết