11/08/2008 - 20:27

Hội chợ thương mại quốc tế 2008

Gắn kết mối quan hệ cung - cầu

Hội chợ Thương mại Quốc tế 2008 tổ chức tại Cần Thơ đã thu hút trên 450 đơn vị, gian hàng tham gia, tăng 30% so với hội chợ Thương mại Quốc tế năm ngoái. Với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, được chuẩn bị công phu hy vọng hội chợ lần này sẽ giúp nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng càng thắt chặt mối quan hệ cung – cầu cũng như tạo thêm nhiều cơ hội hoạt động kinh tế hiệu quả hơn. Đây còn là một trong những hoạt động chính của chuỗi hoạt động Năm du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008 và cũng là hội chợ định kỳ hàng năm tại TP Cần Thơ.

* Chuẩn bị công phu...

Hội chợ Thương mại Quốc tế 2008 với chủ đề: “Giao lưu thương mại - dịch vụ, phát triển thương hiệu ngành xây dựng, trang trí nội thất và ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh” sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 18-8-2008 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ.

Theo Ban tổ chức (BTC) hội chợ lần này được chuẩn bị khá công phu và được nhiều đơn vị doanh nghiệp quan tâm. Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc Công ty Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (EFC), cho biết: “Mục đích của hội chợ năm nay là tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp xúc trao đổi trực tiếp với người tiêu dùng nhằm định hướng kế hoạch sản xuất kinh doanh, tăng cường năng lực cạnh tranh trong thời hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới. Đặc biệt tập trung ở các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện, điện tử, kinh doanh bất động sản, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các mô hình, thiết kế xây dựng, khu dân cư, khu công nghiệp, các sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng tổng hợp phục vụ sinh hoạt và dân sinh. Xuất phát từ yêu cầu của các nhà doanh nghiệp, BTC hội chợ sẽ là chiếc cầu nối để các đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, xúc tiến các chương trình quảng bá thương hiệu, nhằm thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng kinh tế, nâng cao hiệu quả cho các đơn vị tham gia hội chợ triển lãm...”.

Hội chợ Thương mại Quốc tế 2008 đã thu hút trên 450 đơn vị, gian hàng tham gia. Ảnh: ANH KHOA 

Hội chợ Thương mại Quốc tế 2008 mang tính tổng hợp, đa dạng hóa nhiều ngành hàng với những sản phẩm chất lượng cao. Hội chợ thu hút hơn 450 đơn vị, gian hàng của 162 đơn vị, doanh nghiệp trong nước ở các tỉnh, thành như: Lâm Đồng, Bắc Ninh, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và các doanh nghiệp liên doanh hợp tác với Australia, Malaysia, Đài Loan, Mỹ, Trung Quốc... Các gian hàng được bố trí và phân bổ theo chủ đề để thuận tiện cho khách tham quan, giao dịch, mua sắm. Khu nhà Trung tâm dành để triển lãm công nghệ thông tin - viễn thông, trưng bày các sản phẩm công nghệ thông tin - truyền thông tiên tiến và các giải pháp hữu ích đang được ứng dụng rộng rãi trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh... Khu nhà số 1 và số 4 sẽ trưng bày các đồ án xây dựng, các dự án kinh doanh bất động sản, địa ốc, đầu tư xây dựng, tư vấn thiết kế kiến trúc, máy móc, thiết bị xây dựng, vật liệu xây dựng, vật liệu điện phục vụ xây dựng và thiết bị sản phẩm trang trí nội ngoại thất, sơn nhựa, thủy tinh, gốm sứ mỹ nghệ... Khu nhà số 2 và số 6 sẽ trưng bày các sản phẩm gỗ mỹ nghệ, trang trí nội thất. Khu nhà số 3 sẽ được bố trí cho hàng tiêu dùng tổng hợp, thời trang may mặc, mỹ phẩm, trang sức, hàng gia dụng, sản phẩm y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm chế biến, hàng nông sản, các sản phẩm dịch vụ thương mại cao cấp... Cách bố trí trưng bày này góp phần tạo ấn tượng, thuận tiện cho khách tham quan và các doanh nghiệp tham gia triển lãm.

* Nhiều chương trình, hoạt động thiết thực

Theo BTC Hội chợ Thương mại Quốc tế 2008, điểm nhấn của hội chợ năm nay tập trung vào các chuyên đề xây dựng, trang trí nội thất, điện tử - công nghệ thông tin, bởi đây là nhu cầu rất lớn mà khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang tập trung phát triển. Ngoài ra, theo yêu cầu của các doanh nghiệp tham gia, còn có chương trình bình chọn doanh nghiệp đạt chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu” của năm 2008. Giải thưởng do BTC Hội chợ Triển lãm Quốc tế 2008 trao tặng theo sự xét duyệt của Hội đồng thẩm định, các nhà khoa học, nhà quản lý thuộc Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Cần Thơ, Sở Khoa học Công nghệ TP Cần Thơ... Những doanh nghiệp đạt danh hiệu này phải có những đề tài sáng kiến hoặc những công trình khoa học được áp dụng tại đơn vị nhằm nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường... Theo bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc EFC, qua những cuộc bình chọn như thế sẽ khuyến khích ngày càng có nhiều đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu ứng dụng, để góp phần nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp... Đồng thời, động viên khuyến khích các doanh nghiệp phát triển vươn lên, phát huy thế mạnh trong cơ chế thị trường, khẳng định nội lực kinh tế các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam với sản phẩm chất lượng cao đủ sức cạnh tranh, xuất khẩu, đạt uy tín trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới.

Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có các chương trình như hợp tác xúc tiến thương mại giữa EFC và Thương vụ Malaysia; hội thảo “Giải pháp và sản phẩm công nghệ thông tin”; hội thảo “Tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch ĐBSCL”; chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu”; bình chọn và trao giải “Doanh nghiệp tiêu biểu” năm 2008. Ngoài ra, hội chợ lần này đã vận động được từ các doanh nghiệp trao 120 suất học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó học giỏi của TP Cần Thơ.

Song song đó, Chương trình liên hoan văn hóa, văn nghệ các dân tộc Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra 2 đêm tại Sân khấu nhà hát hội chợ, là một trong những nội dung của Năm du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008. Ngoài ra, còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ với các ngôi sao ca sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh, chương trình xổ số trúng thưởng trên vé vào cổng diễn ra hằng đêm với giải đặc biệt trúng thưởng xe Attila Victoria thế hệ mới và nhiều giải thưởng khác với tổng giá trị trên 50 triệu đồng...

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp người tiêu dùng Đồng bằng sông Cửu Long, BTC Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ sẽ miễn phí vé vào cổng từ sáng đến 16 giờ 30 phút hàng ngày.

THIỆN KHIÊM

Chia sẻ bài viết