31/07/2019 - 20:54

Gan có khối u nặng 1,3kg mà người bệnh không hay biết 

(CTO) – Các bác sĩ Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Cửu Long vừa phẫu thuật  thành công cắt bỏ trọn khối u lớn, nặng 1,3kg trong gan của người phụ nữ 45 tuổi ở tỉnh Vĩnh Long (ảnh).

Chị H.T.P đau bụng dữ dội, đau tăng lên khi cử động suốt 3 ngày liền, tự ý mua thuốc về uống nhưng bệnh không khỏi mà ngày càng trầm trọng. Bệnh nhân được đưa nhập viện BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Qua thăm khám và kết quả các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, cho thấy bệnh nhân có khối u gan trái lớn choáng chỗ thượng vị. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt trọn khối u.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trong 3 tháng qua, chị P. tăng cân bất thường, gần 7kg, bụng ngày càng to. Tuy nhiên, người bệnh vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường và không có vấn đề gì về sức khỏe. Do vậy, bác sĩ Nguyễn Hữu Kỳ Phương, Trưởng Khoa tiêu hóa BV khuyến cáo, người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ và khám ngay khi có các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, tự sờ thấy khối bất thường vùng bụng…  Không nên để tình trạng kéo dài, gây rất nhiều khó khăn cho việc điều trị.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết