01/10/2017 - 09:57

FDA phê chuẩn hệ thống theo dõi đường huyết liên tục 

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép lưu hành hệ thống theo dõi lượng đường trong máu liên tục, cho phép bệnh nhân tiểu đường giám sát đường huyết mà không cần trích máu ngón tay đau đớn.

   Ảnh: lemurdiabetico.com 

Với các thiết bị kiểm tra đường huyết hiện nay, người bệnh cần trích máu xét nghiệm mỗi ngày 2 lần, còn xét nghiệm ở cơ sở y tế thì tốn kém. Đây là những lý do cản trở bệnh nhân tiểu đường giám sát chặt đường huyết, yếu tố cần thiết để họ sử dụng hiệu quả liều tiêm insulin và điều chỉnh chế độ ăn uống. Trong khi đó, sử dụng hệ thống theo dõi đường huyết liên tục FreeStyle Libre Flash Glucose Monitoring System của hãng Abbott được cho là đơn giản hơn nhiều. Bệnh nhân chỉ việc gắn một cảm biến vào bắp tay trên và đặt thiết bị đọc hướng vào cảm biến để biết lượng đường huyết hiện tại và những thay đổi trong 8 giờ qua.

Tiến sĩ Timothy Bailey – Giám đốc Viện Nghiên cứu  và Chăm sóc về sự Chuyển hóa Tiên tiến tại California – cho rằng với thiết bị mới, người bệnh có thể kiểm soát đường huyết một cách an toàn. Sản phẩm được cấp phép dùng cho người lớn bị tiểu đường típ 1 hoặc típ 2 và sẽ dự kiến có mặt tại các nhà thuốc trong vài tháng tới.

HẠNH NGUYÊN (Theo ABC News)

Chia sẻ bài viết