10/01/2022 - 16:25

EVN “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” 

Ngày 31-12-2021, Tổng giám đốc Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN) và Ban Thường vụ Công đoàn Ðiện lực Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 8133/CTLT-EVN-CÐÐVN về việc phát động phong trào thi đua hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 với chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Công nhân PC Cần Thơ sửa chữa, bảo trì đường dây trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Phong trào thi đua đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; đảm bảo tiến độ đầu tư các dự án nguồn điện và các dự án lưới điện theo đúng tiến độ; thích ứng an toàn, linh hoạt với các diễn biến của dịch COVID-19; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; đảm bảo kinh doanh có lợi nhuận, bảo toàn, phát triển vốn; tiếp tục quá trình tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam.

Năm 2021, EVNSPC cùng các công ty điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. Theo đó, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng Internet. Khách hàng chỉ cần sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Năm qua, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân. Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, dịch vụ điện trực tuyến được dùng làm giải pháp trong thời điểm này. Theo đó, PC Cần Thơ hợp tác với ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay… Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện. Ngoài ra, ngành điện còn triển khai trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn giúp khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện.

Năm 2022, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 với chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đảm bảo an toàn cho người lao động và an toàn trong vận hành hệ thống điện, nhanh chóng phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, toàn thể người lao động các đơn vị trực thuộc EVN đã thực hiện đăng ký giao ước thi đua để xét tôn vinh, khen thưởng năm 2022.

Theo kế hoạch năm 2022, Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung giải quyết các vướng mắc, triển khai hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm 41 nhiệm vụ, 93 mục tiêu và 35 nhiệm vụ quản lý; chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ, hiệu quả chủ đề năm 2022, thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển; chỉ đạo thực hiện hiệu quả lộ trình chuyển đổi số trong EVN với mục tiêu cơ bản hoàn thành vào năm 2022.

Một số chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu năm 2022 của EVN

- Sản lượng điện thương phẩm năm 2022 đạt từ 242,5-246,7 tỉ kWh, tăng trưởng 8-9,8% so với ước thực hiện năm 2021.

- Tỷ lệ điện dùng cho truyền tải và phân phối: không vượt quá 6,25%.

- Thời gian mất điện bình quân của một khách hàng trong năm (chỉ số SAIDI) không quá 333 phút.

- Ðảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng đầu tư các công trình nguồn và lưới điện.

- Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, kinh doanh có lợi nhuận; năng suất lao động tăng 8 -10%.

- Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động, cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu tối đa tai nạn lao động.

- Ðảm bảo công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ, chính sách cho người lao động; hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người lao động nâng cao ý thức chính trị, đẩy mạnh thực thi Văn hóa EVN giai đoạn 2022-2025.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết