30/06/2019 - 07:25

Evergrowth khánh thành nhà máy chế biến sữa tươi 100% 

(CT)- Sáng 29-6, nhà máy chế biến sữa tươi 100% Evergrowth đã khánh thành và đi vào hoạt động tại khu công nghiệp An Nghiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Tham dự lễ khánh thành có ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (ảnh).

Nhà máy sữa tươi 100% Evergrowth sở hữu công nghệ sản xuất từ Đức với năng suất giai đoạn I khoảng 80 tấn/ngày; dự tính giai đoạn II nhà máy sẽ nâng năng suất sản xuất tăng lên 160 tấn/ngày. Nguồn nguyên liệu cung ứng cho nhà máy được lấy từ nguồn sữa tươi sạch từ Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Evergrowth. Sự ra đời của nhà máy sữa Evergrowth là một niềm vui lớn cho bà con nông dân nuôi bò trong HTX. Đặc biệt, trong việc giải quyết đầu ra và đảm bảo được giá sữa nguyên liệu ổn định.

Ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, ở Việt Nam hiện có 14.452 HTX, tuy nhiên mô hình HTX quy mô lớn chưa nhiều, HTX nông nghiệp Evergrowth là một trong những “cánh chim” đầu đàn phong trào HTX tại Việt Nam. Để tạo ra sản phẩm đã khó khăn, nhưng để cạnh tranh nhằm tồn tại trên thị trường còn khó khăn hơn rất nhiều. Do đó, đồng chí Cục trưởng gửi gắm niềm tin các cấp chính quyền địa phương, Ban quản lý HTX và đặc biệt là bà con xã viên cần xây dựng mối đoàn kết để phát triển.

N.H

Chia sẻ bài viết