24/02/2017 - 20:26

Dụng cụ chế biến thức ăn, thức uống tại nhà

Trên thị trường, hiện có nhiều loại máy làm sữa chua, máy xay, ép đa năng, máy làm mì sợi… đa dạng kiểu dáng và tính năng tiện ích, giúp bà nội trợ tự tay chế biến các loại thức ăn, nước uống tại nhà, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, vừa tốt cho sức khỏe.

 Khách hàng tìm hiểu tính năng các loại máy xay, ép đa năng tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim – Cần Thơ.

Anh Bùi Thanh Tình, phụ trách bán hàng điện gia dụng, Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim-Cần Thơ, cho biết: Để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các thương hiệu: Philips, Panasonic… đưa ra thị trường nhiều loại máy xay, ép đa năng có thiết kế nhỏ gọn với các tính năng ưu việt. Các loại máy này có khả năng ép trái cây và rau củ nhanh chóng mà vẫn tiết kiệm điện năng. Đặc điểm của các loại máy ép trái cây được thiết kế với ống tiếp lớn, có thể ép được nguyên trái, vận hành êm ái, công suất từ 200- 600W. Ngoài ra, bộ phận lưới lọc làm từ thép không gỉ với thiết kế lỗ nhỏ và mịn, giúp lọc sạch phần bã trái cây nên đảm bảo an toàn vệ sinh, giúp bà nội trợ dễ dàng chế biến các loại nước ép rau củ và trái cây chất lượng tại nhà. Đặc biệt, nhiều loại máy ép trái cây còn có chức năng tự ngắt điện khi động cơ hoạt động quá tải hoặc quá lâu, giúp giảm thiểu các nguy cơ cháy hoặc hư hỏng động cơ, an toàn cho người sử dụng.

Phục vụ nhu cầu chế biến thức uống giải khát tại nhà cho nhiều khách hàng, các điểm kinh doanh hàng điện máy- điện tử bày bán đa dạng các loại máy xay sinh tố với nhiều kiểu dáng, công suất từ 300-600W… giá từ 500.000 đồng đến trên dưới 1,5 triệu đồng/cái. Phần lớn các loại máy xay sinh tố của thương hiệu Philips, Electrolux hay Sanyo được thiết kế kiểu dáng hiện đại, có dung tích từ 1-1,5 lít và có ít nhất là 2 cối xay làm từ nhựa hoặc thủy tinh, chịu lực và độ bền cao. Trong đó, nhiều loại máy xay sinh tố có lưỡi dao đa năng với khả năng xử lý cả nguyên liệu khô và ướt, có nhiều nút điều chỉnh tốc độ xay, giúp bà nội trợ dễ dàng chế biến những ly sinh tố theo ý thích và nhu cầu giải khát của gia đình.

Đáp ứng nhu cầu tự làm sữa chua tại nhà của nhiều chị em, thị trường cung cấp nhiều loại máy làm sữa chua với thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, màu sắc hài hòa. Đa phần máy làm sữa chua có nắp hộp trong suốt, được thiết kế từ 6-12 hũ đựng sữa chua làm bằng nhựa hoặc thủy tinh, có tính năng ủ sữa tự động, có hệ thống hẹn giờ tự động ngắt điện. Điểm nổi bật là chức năng giữ nhiệt ổn định, giúp quá trình lên men diễn ra nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sữa chua. Máy làm sữa chua có tính năng đơn giản và dễ sử dụng, chỉ cần pha các nguyên liệu theo đúng tỷ lệ, để hỗn hợp sữa chua vào hũ đi kèm với máy, bấm nút công tắc điện của máy và cài đặt thời gian ủ sữa chua từ 4-8 giờ. Giá trên dưới 250.000 đồng/cái. Với loại máy này, bà nội trợ dễ dàng chế biến món sữa chua tự nhiên, sữa chua trái cây, sữa chua mứt trái cây, kem sữa chua... với nhiều hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đảm bảo an toàn vệ sinh cho gia đình.

Để yên tâm thưởng thức những sợi mì tươi ngon, dai, do tự tay mình chế biến, nhiều gia đình có nhu cầu mua máy làm mì. Máy có tính năng hiện đại, thực hiện nhanh chóng các khâu đánh trứng, trộn bột và cắt mì tự động theo thời gian được cài đặt sẵn. Trong đó, nhiều loại máy làm mì có khả năng làm ra 4 loại mì sợi khác nhau, có thể sản xuất từ 250-500gram sợi mì tươi từ 10-15 phút. Đa dạng hóa nhu cầu chế biến thực phẩm sạch tại nhà, thị trường điện tử - điện máy còn cung ứng nhiều loại máy xay thịt chuyên dụng, có lưỡi dao làm bằng inox với 2 tốc độ xay, công suất từ 400W trở lên, giúp bà nội trợ dễ dàng chế biến các món ăn từ thịt xay. Các sản phẩm có giá từ 790.000 đồng đến trên dưới 2,2 triệu đồng/cái.

Chị Nguyễn Ngọc Anh Thư, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, cho biết: "Lo ngại các loại mì ăn liền chứa nhiều cholesterol không tốt cho sức khỏe, tôi đã chọn mua máy làm mì để chế biến các món mì tại nhà. Điểm thu hút của máy là thiết kế tiện lợi, nhỏ gọn, giá cả hợp lý, nhất là tiết kiệm thời gian chế biến và kiểm soát được chất lượng thực phẩm, dễ dàng tạo ra sợi mì chất lượng từ những nguyên liệu tươi ngon". 

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết