09/06/2020 - 05:35

Đức Tuấn vẫn âm thầm cất tiếng hát 

“Đức Tuấn muốn gửi đến cho mọi người một nguồn năng lực truyền tải trong từng câu hát, từng nốt nhạc và từng khuôn hình. Một màu xanh mướt của Việt Nam, giống như niềm hy vọng thắp lên cho chúng ta về cuộc sống tươi đẹp hơn và mạnh mẽ hơn sau đại dịch lần này”, ca sĩ Đức Tuấn nói như thế khi giới thiệu MV ca nhạc “Ta sẽ hồi sinh” mà anh vừa ra mắt.

Ca sĩ Đức Tuấn.

Quả vậy, năng lượng tích cực là điều mà người yêu nhạc đón nhận được khi thưởng thức sản phẩm âm nhạc này. Sang trọng, giàu nghệ thuật, “Ta sẽ hồi sinh” như được chắp cánh bởi giọng hát bổng trầm của Đức Tuấn.

Đức Tuấn chọn cách ra mắt MV đúng sinh nhật của anh, 2-6, giới thiệu trực tiếp trên facebook. Sự giản dị, chân thành của anh đã khiến người hâm mộ cảm động. Ca khúc “Ta sẽ hồi sinh” được nhà báo Hà Quang Minh viết lời Việt dựa trên ca khúc “Rinascerò, Rinascerai” của nhạc sĩ người Ý Roby Facchinetti (lời của Stefano D’Orazio). Tựa gốc của ca khúc có nghĩa là “Tôi sẽ hồi sinh, chúng ta sẽ hồi sinh” với lời ca ý nghĩa, cổ vũ mọi người mạnh mẽ vượt qua dịch bệnh COVID-19.

Trong buổi giới thiệu MV trên facebook, Đức Tuấn luôn nhắc đến câu chuyện mà anh ấp ủ suốt thời gian qua, đó là sự hy sinh của nhiều y bác sĩ, chiến sĩ cũng như những sẻ chia của đồng bào với nhau. Anh cũng tin tưởng rằng: “Sự sống sẽ hồi phục lại. Hơi thở sẽ khỏe khoắn hơn. Môi trường sẽ được trân trọng hơn để hồi sinh. Kinh tế cũng chắc chắn sẽ hồi sinh khi qua bài học lớn này, nhiều người nhận lại được ý chí và động lực. Tuấn tin rằng chỉ có lúc chia sẻ cùng nhau qua gian nan, chúng ta mới cảm thấy yêu thương nhau hơn”.

Suốt thời gian dịch bệnh COVID-19, Đức Tuấn không ngơi nghỉ mà vẫn có sân khấu của riêng anh, thông qua  facebook. Mỗi cuối tuần, anh lại có những đêm diễn để phục vụ khán giả. Có kịch bản, có ý tưởng, chủ đề rõ ràng, dù là sân khấu tại nhà và khán giả xem qua màn hình nhưng Đức Tuấn vẫn chỉn chu trong từng chi tiết. Anh muốn dùng âm nhạc để đem lại cho khán giả sự lạc quan, yêu đời để cùng nắm tay nhau vượt qua dịch bệnh. Đức Tuấn vẫn âm thầm hát và động viên mọi người như thế.

Ca sĩ Đức Tuấn cũng cho hay, ngày 16-6, anh sẽ tiếp tục ra mắt album “Trọn một kiếp yêu”, tập hợp những nhạc phẩm chọn lọc của nhạc sĩ Lam Phương với sự hợp tác của Đức Tuấn cùng Hồng Nhung, Ngọc Khuê và nhạc sĩ Đức Trí. Không ồn ào, không làm nổi, Đức Tuấn vẫn miệt mài với nghệ thuật và lặng lẽ cất tiếng lời dâng đời.

Bài, ảnh: Duy Khôi

Chia sẻ bài viết