15/03/2018 - 07:23

Đức: Thủ tướng Merkel tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 

Chiều 14-3 (theo giờ Việt Nam) Thủ tướng Angela Merkel đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 sau khi được Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier chính thức bổ nhiệm.

Bà Merkel nhận quyết định bổ nhiệm từ Tổng thống Steinmeier ngày 14-3. Ảnh: AFP
Bà Merkel nhận quyết định bổ nhiệm từ Tổng thống Steinmeier ngày 14-3. Ảnh: AFP

Sau khi được Quốc hội Đức bỏ phiếu bầu làm thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4 với 364 phiếu ủng hộ, 315 phiếu chống và 9 phiếu trắng, Thủ tướng Merkel cùng các bộ trưởng đã được Tổng thống Steinmeier bổ nhiệm chính thức. Bà Merkel cùng các bộ trưởng đã tuyên thệ nhậm chức tại Quốc hội liên bang với sự có mặt của các nghị sĩ Quốc hội (Hạ viện) và Hội đồng liên bang (Thượng viện).

Trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp cho đến nay, bà Merkel luôn dẫn dắt nước Đức xứng đáng là đầu tàu kinh tế của châu Âu và giữ vững ngôi vị nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới, vượt qua mọi cuộc khủng hoảng kinh tế châu Âu. 

Tuy nhiên, nữ Thủ tướng được cho sẽ phải đối mặt với một nhiệm kỳ nhiều khó khăn phía trước, do mất đi sự ủng hộ của một số nghị sĩ trong đảng, bên cạnh sự trỗi dậy của đảng dân túy cánh hữu “Sự lựa chọn vì nước Đức” (AfD), hiện là đảng lớn mạnh thứ 3 trong Quốc hội liên bang Đức.

Chia sẻ bài viết