17/10/2011 - 10:15

TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VIETBUILD CẦN THƠ 2011

Đưa sản phẩm mới đến người tiêu dùng

Triển lãm Quốc tế Vietbuild được tổ chức định kỳ hàng năm. Đây là dịp để các doanh nghiệp (DN) ngành bất động sản đánh giá, nhìn nhận đầy đủ hơn về thị trường xây dựng TP Cần Thơ nói riêng và các tỉnh ĐBSCL nói chung. Những ngày diễn ra hội chợ Vietbuil 2011 khá sôi động góp phần xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư phát triển ngành xây dựng. Đồng thời cũng là cơ hội để người tiêu dùng (NTD) tiếp cận những sản phẩm, công nghệ, dịch vụ mới...

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn (đứng thứ nhất phía bên trái) cùng đoàn đại biểu tham quan Triển lãm Quốc tế Vietbuild
Cần Thơ 2011. Ảnh: TUYẾT TRINH 

Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2011 đóng vai trò diễn đàn xúc tiến thương mại, kích cầu đầu tư, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh doanh của DN nhằm đáp ứng nhu cầu càng cao của NTD trong xu thế hội nhập và phát triển. Nét mới của triển lãm Vietbuild lần này là sự hội tụ của những sản phẩm, dịch vụ mới có chất lượng, tiên tiến về khoa học công nghệ, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nhằm phục vụ các công trình xanh vì sự phát triển bền vững của đất nước. Chẳng hạn, mới nhất là công nghệ Nano đã bắt đầu được sử dụng trong các sản phẩm ở triển lãm Vietbuild.

Các sản phẩm tham gia hội chợ triển lãm Vietbuild khá đa dạng, phong phú và mới lạ thu hút NTD. Anh Trần Văn Tâm ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, nói: “Triển lãm lần này có rất nhiều sản phẩm mới được trưng bày, giới thiệu đáp ứng nhu cầu và thị hiếu NTD nhất là các sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD). Đặc biệt, một số sản phẩm mới ứng dụng công nghệ tiên tiến có thể thay thế các sản phẩm truyền thống vừa đẹp, thân thiện với môi trường mà giá thành chỉ tương đương sản phẩm cũ, tôi cũng rất muốn dùng thử...”.

Vietbuild Cần Thơ 2011 không chỉ tạo cơ hội cho các DN mang sản phẩm đến tay NTD mà còn là dịp để các DN mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm tại các tỉnh phía Nam. Ông Nguyễn Minh Rất, Giám đốc dự án, Công ty Cổ phần sàn gỗ Thành Đô, cho biết: “Sản phẩm chính của công ty là sàn gỗ công nghiệp (nhân tạo), đây là sản phẩm được nhập khẩu từ Malaysia và đang được NTD tại TP Hồ Chí Minh ưa chuộng. Bởi sản phẩm mới, lạ, sang trọng, tạo cho không gian nhà thật ấm cúng nhưng giá thành không cao hơn gạch bao nhiêu. Thị trường gỗ công nghiệp còn rất mới mẻ ở TP Cần Thơ nhưng những ngày qua tại Vietbuild khách hàng đến tham quan khá nhiều. Đặc biệt là các nhà đầu tư, tư vấn thiết kế, các cửa hàng chuyên kinh doanh các loại gỗ. Chúng tôi đã tìm được một số khách hàng đại lý tiềm năng”. Ông Nguyễn Trung Hậu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần chế tạo máy và sản xuất vật liệu mới Trung Hậu, cho biết: Đây là lần đầu tiên công ty tham gia giới thiệu công nghệ và thiết bị sản xuất gạch ống không nung và gạch nhẹ bêtông bọt tại triển lãm Vietbuild Cần Thơ. Chính phủ đang thực hiện chương trình hạn chế sử dụng gạch nung truyền thống, cần phải có sản phẩm thay thế. Chính vì thế, công ty nghiên cứu công nghệ sản xuất VLXD không nung. Các cơ sở thủ công ở ĐBSCL hoàn toàn có thể chuyển đổi sử dụng công nghệ sản xuất mới. Bởi công nghệ này thân thiện môi trường, chi phí đầu tư thấp... Đặc biệt, được sự hỗ trợ từ các chính sách của Nhà nước nên giá thành rẻ hơn sản phẩm gạch nung. Khách hàng đến với triển lãm Vietbuild Cần Thơ 2011 hầu hết là những người quan tâm về các sản phẩm. Đây là cơ hội tốt để các DN giới thiệu sản phẩm của mình đến với NTD và tìm đối tác hợp tác kinh doanh.

Công ty Cổ phần cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow), Chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh mang đến Vietbuild nhiều sản phẩm mới hấp dẫn như: Cửa gỗ, cửa nhôm gỗ, cửa gỗ kết hợp với kính hoa văn... thu hút đông đảo khách hàng tham quan. Anh Đỗ Lê Quốc Thi, nhân viên chăm sóc khách hàng Chi nhánh Công ty Cổ phần cửa sổ nhựa châu Âu tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Công ty đã có mạng lưới phân phối ở hầu hết các tỉnh tại ĐBSCL, chúng tôi vừa sản xuất một số sản phẩm mới nhưng NTD chỉ biết đến qua tạp chí, ti-vi. Triển lãm Vietbuild là cơ hội rất tốt để công ty có dịp trưng bày, giới thiệu những sản phẩm mới đến tay NTD”. Đại diện Công ty TNHH Quốc tế Huy Hoàng cũng vui mừng cho biết đã tìm được hơn 10 khách hàng mong muốn làm đại lý cho sản phẩm sơn Bodenlach - sản phẩm sơn tường, sơn sàn nhà nội ngoại thất chuyên chống thấm, cách âm, cách nhiệt. Đây là sản phẩm còn rất mới tại TP Cần Thơ”.

Ông Phạm Văn Biên, Trưởng Ban tổ chức Vietbuild 2011, nhận xét: Qua hơn 10 năm tổ chức, mỗi năm Vietbuild đều có những bước phát triển mới. Năm nay, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, các DN vẫn mạnh dạn, nhiệt tình tham gia đảm bảo cả về số lượng và chất lượng sản phẩm. “Trước đây, tại TP Cần Thơ Triển lãm này chỉ thu hút khoảng 250-300 gian hàng tham gia, nhưng năm nay lên đến 400 gian hàng, chất lượng, các sản phẩm ngày càng được nâng cao. Vietbuild không ngừng mở rộng mạng lưới tổ chức ra Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, đây là tín hiệu đáng mừng. Minh chứng cho sự phát triển vững chắc của Vietbuild trong tương lai...”- ông Phạm Văn Biên nhấn mạnh.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild trở thành ngày hội của ngành bất động sản Việt Nam. Đồng hành cùng sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam, sân chơi bổ ích và thiết thực này sẽ còn mang lại nhiều cơ hội cho các DN trong và ngoài nước trong xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng trong tương lai.

THU HOÀI-TUYẾT TRINH

Chia sẻ bài viết