24/02/2011 - 08:21

Đưa hợp tác Việt Nam - Campuchia ngày càng thiết thực, hiệu quả

* Thủ tướng Chính phủ tiếp nguyên Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc

Ngày 23-2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Chhan Than, Bộ trưởng Cao cấp, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Chhan Than, Thủ tướng cho rằng chuyến thăm của ngài Bộ trưởng sẽ đóng góp thiết thực vào kết quả hợp tác giữa 2 nước. Bày tỏ sự hài lòng về mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Campuchia trong thời gian qua, Thủ tướng nhấn mạnh: Là người bạn láng giềng thân thiết, Việt Nam rất vui mừng trước những thành tựu kinh tế - xã hội Campuchia đã đạt được. Việt Nam mong muốn cùng Campuchia tiếp tục nỗ lực thúc đẩy mạnh hơn nữa, thiết thực hơn nữa, hợp tác cùng có lợi, cùng phát triển trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực kinh tế thương mại, giáo dục đào tạo, quốc phòng an ninh, chính trị, ngoại giao. Việt Nam cũng luôn làm hết sức mình, nỗ lực phấn đấu để cùng với Campuchia tiếp tục đưa quan hệ hữu nghị hợp tác ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực cho cả 2 nước.

Bày tỏ sự phấn khởi dẫn đầu đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Chhan Than đã chuyển lời thăm của các nhà lãnh đạo Vương quốc Campuchia tới các nhà lãnh đạo Việt Nam và lời chúc mừng thành công Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bộ trưởng Chhan Than khẳng định, các nhà lãnh đạo của Campuchia đánh giá rất cao những thành tựu của Việt Nam đã đạt trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn sự đồng tình giúp đỡ của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đối với đất nước Campuchia. Sự ủng hộ của Việt Nam về các vấn đề trong nước và quốc tế là sự cổ vũ lớn lao cho Chính phủ và nhân dân Campuchia. Nhờ có sự giúp đỡ tận tình đó, đất nước Campuchia có được hòa bình, ổn định và phát triển như ngày nay, đời sống của nhân dân được tăng lên, tỷ lệ hộ nghèo năm 2010 giảm xuống còn 25,4%.

* Chiều 23-2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp nguyên Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đường Gia Triền đang ở thăm và làm việc tại nước ta. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam hết sức vui mừng thấy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thời gian qua phát triển hết sức tốt đẹp trên các lĩnh vực, đặc biệt từ khi lãnh đạo cấp cao hai nước thống nhất đưa quan hệ Việt Trung lên tầm đối tác chiến lược toàn diện, quan hệ hợp tác hai nước trên các lĩnh vực đã đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác của Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong thời gian tới, bên cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến đầu tư, trao đổi thương mại, qua đó đưa kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc đạt con số ấn tượng hơn. Trên tinh thần 16 chữ, 4 tốt và trên kết quả thành công trong phân định biên giới trên bộ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai bên, Việt Nam và Trung Quốc tích cực hợp tác để tiếp tục xem xét, giải quyết những quan điểm còn khác biệt về vấn đề biển Đông.

Đồng chí Đường Gia Triền bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước những bước phát triển của Việt Nam trong mỗi chuyến thăm; cho rằng dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, kinh tế-xã hội của Việt Nam phát triển vững chắc về mọi mặt, vai trò và vị thế của Việt Nam được nâng lên trên trường quốc tế. Đồng chí Đường Gia Triền cũng đề xuất, trong thời gian tới, Việt Nam và Trung Quốc tổ chức thường xuyên hơn các hoạt động thăm viếng lẫn nhau ở các cấp; qua đó sẽ góp phần tăng cường tình cảm hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc trên cơ sở tiềm năng và lợi thế của mỗi nước.

CHU THANH VÂN-T.T (TTXVN)

Chia sẻ bài viết