26/05/2013 - 20:33

Du lịch hè nhiều ưu đãi

Đà Lạt là tour thu hút đông du khách trong mùa hè. Trong ảnh: Du khách chơi máng trượt tại Khu du lịch
Datala - Đà Lạt. 

Mùa hè là mùa du lịch cao điểm nhất trong năm, nhưng khách du lịch vẫn dễ dàng tìm mua được những tour giá rẻ, chất lượng. Để cạnh tranh, các doanh nghiệp còn xây dựng đa dạng đường tour cùng nhiều chương trình khuyến mãi kèm theo.

Tour nội địa giảm giá, kích cầu

Ông Nguyễn Thế Vinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist), cho biết: “Với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng cho các đối tượng du khách, hè năm nay Lữ hành Saigontourist tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch, liên kết với các đối tác cung ứng dịch vụ về hàng không, các khách sạn trong hệ thống Saigontourist để có mức giá ưu đãi tốt nhất. Vì vậy, ngay từ đầu mùa, công ty đã có hơn 10.000 du khách đăng ký mua và đi tour hè, khởi hành trên toàn quốc”. Theo ông Vinh, mùa hè năm nay, Lữ hành Saigontourist triển khai hơn 300 tour du lịch hè trong và ngoài nước, du khách tiết kiệm chi phí lên đến hơn 3,5 triệu đồng đối với các đường tour nội địa và trên 4 triệu đồng đối với các đường tour nước ngoài. Công ty tiếp tục chiến lược đa dạng hóa sản phẩm gồm: dòng tour du lịch tiết kiệm IKO Travel, tour du lịch cao cấp Premium Travel, du lịch trăng mật, tour dành riêng cho người cao tuổi đến dòng sản phẩm du lịch tiện lợi Free & Easy dành cho giới trẻ năng động... Đặc biệt, du khách còn có cơ hội trúng thưởng giải đặc biệt 100 triệu đồng bằng tiền mặt từ chương trình khuyến mãi hè và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác (tổng trị giá các giải thưởng đến 300 triệu đồng).

Những năm gần đây, khách phương Nam có xu hướng lựa chọn du lịch miền Bắc, miền Trung. Để chuẩn bị cho nhu cầu du lịch mùa hè tăng cao của du khách, ngay từ đầu tháng 5 Công ty du lịch Vietravel (Vietravel) đã chuẩn bị xong chùm tour miền Bắc, miền Trung với mức giá giảm sâu kèm theo nhiều dịch vụ cộng thêm cho du khách. Công ty đã hợp tác cùng hệ thống đối tác “vàng” tung ra gói giảm giá các tuyến du lịch miền Bắc đến 3,5 triệu đồng/khách như: Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Sapa – Đền Hùng (6 ngày); Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Hang Sửng Sốt - Đảo Ti Tốp -  Bái Đính - Tràng An (4 ngày); Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Đảo Cát Bà (4 ngày); Hà Nội - Tràng An - Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể - Bắc Kạn (6 ngày); Hà Nội - Hà Giang - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Tuyên Quang - Ninh Bình” (6 ngày), giá từ: 7,59 triệu - 10,49 triệu đồng/khách, tùy tour.

Với đường tour miền Trung, Vietravel giảm từ 2,5 – 3 triệu đồng/khách, giá từ: 4,99 – 6,79 triệu đồng/khách. Với đường tour này, du khách không những được khám phá hai hang động của Quảng Bình là Phong Nha và Thiên Đường mà còn trải nghiệm hầu hết các danh thắng nổi tiếng nhất miền Trung với các tour: Đà Nẵng – Huế - Động Thiên Đường – Bà Nà – Hội An (5 ngày); Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An – Huế - Phong Nha (4 ngày); Đà Nẵng – Hồ Truồi (Bạch Mã) – Huế - Bà Nà – Hội An (4 ngày); Đà Nẵng – Bà Nà – Cù lao Chàm – Hội An (3 ngày). Bên cạnh đó, Vietravel cũng tung ra chùm tour khuyến mại giảm 30-45% cho cả đường tour trong và ngoài nước. Đặc biệt, với mỗi 3 triệu đồng khi mua tour khách hàng được tặng phiếu giảm giá 50.000 đồng. Vietravel còn áp dụng chương trình giảm giá sâu dành cho khách đăng ký tour theo nhóm với mức giảm từ 50.000 – 600.000 đồng/nhóm, tùy tour.

Tại trung tâm điều hành du lịch, Công ty Cổ phần du lịch Cần Thơ (Canthotourist) hiện cũng đang khởi động mùa du lịch hè, ông Đinh Hiếu Nghĩa, Trưởng phòng Lữ hành Canthotourist, cho biết: “Hiện tại, đã có khá nhiều đoàn khách đăng ký tham gia các đường tour khởi hành tháng 7 và 8. Do thói quen của người dân tại đây thường đăng ký cận ngày khởi hành nên cho đến nay đối tượng khách này còn khá ít. Để thu hút du khách, hầu hết các đường tour đều giữ giá ngày thường. Đặc biệt, ở các chương trình tour đi 1 ngày (không lưu trú) công ty điều chỉnh chính sách giá ưu đãi cạnh tranh”. Theo đó, tại Canthotourist, các chương trình tour đi Phú Quốc, Nha Trang - Đà Lạt, giá 2,95 – 3,89 triệu đồng/khách.

Khảo sát từ kết quả kinh doanh ngay từ đầu tại một số doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến trong nước hút khách nhất trong dịp hè này tiếp tục là những thiên đường du lịch biển hàng đầu như: Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc, Mũi Né - Phan Thiết, Đà Lạt... Những nơi này được ưa chuộng bởi mang đến du khách cơ hội thư giãn, trải nghiệm các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, sôi động, đặc biệt phù hợp với nhóm khách gia đình; và dịp tận hưởng không khí tươi mới, mát mẻ để xua tan cảm giác nóng bức ngày hè.

Hấp dẫn các đường tour nước ngoài

Ở một số nước châu Á, từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa “sale off” sôi động nhất trong năm. Nhằm thu hút du khách tham quan kết hợp mua sắm hàng hiệu giá rẻ các công ty lữ hành đẩy mạnh giới thiệu các đường tour này.  Hồng Công, Singapore và Malaysia vào mùa “sale off” là những quốc gia được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” với mức giảm từ 50% - 70%. Để tham gia, du khách có thể chọn các đường tour như: Hồng Kông - Disneyland - Macau (5 ngày) giá 19,99 triệu đồng/khách; Singapore (4 ngày) giá từ: 7,5 - 10 triệu đồng/khách; Singapore - Malaysia (6 ngày) giá khoảng 14 triệu đồng/khách (đã bao gồm vé máy bay).

Tại Lữ hành Saigontourist, liên kết Vietnam Airlines khuyến mãi tour Trung Quốc theo tuyến Thành Đô – Cửu Trại Câu (6 ngày), tiết kiệm hơn 7 triệu đồng, giá 16,99 triệu đồng/khách; 2 tour liên tuyến Hong Kong - Trung Quốc, tiết kiệm 4,2 triệu đồng so với tour thông thường, gồm: Quảng Châu - Thâm Quyến - Hong Kong - Disneyland (5 ngày 5 đêm), giá 14,79 triệu đồng. Riêng 2 tour liên tuyến Hong Kong - Trung Quốc bán online trên www.dulichhe.com tiết kiệm đến 5 triệu đồng. Vietravel đẩy mạnh đường tour châu Âu đến thành phố St.Peterburg chiêm ngưỡng đêm trắng huyền ảo; đến những hòn đảo thơ mộng ở Pháp hay vùng đồng quê trong lành ở Anh ngắm cánh đồng hoa Lavender tím ngắt… các đường tour này từ 9-12 ngày, giá 68,99 – 97,99 triệu đồng/khách.

Năm 2013, chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng đường hàng không được triển khai từ 1-4 đến 31-12-2013. Vietnam Airlines áp dụng giảm giá từ 38-58% giá vé máy bay khứ hồi nội địa trên các đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và chiều ngược lại. Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Cần Thơ, hiện tại đang xây dựng dự án phối hợp giữa các doanh nghiệp lữ hành với Vietnam Airlines để giảm giá đường bay Cần Thơ – Hà Nội – Cần Thơ... Với những nỗ lực từ các đơn vị lữ hành và các đối tác, hy vọng ở mùa du lịch hè này du khách sẽ tiếp tục được hưởng nhiều ưu đãi.

     Bài, ảnh: Nam Hương

 

Chia sẻ bài viết