11/12/2009 - 08:52

Đồng Nai: Đình chỉ hoạt động của 2 thầy lang có cách chữa bệnh kỳ lạ

Ngày 10-12, ông Hồ Văn Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết: Phòng Y tế huyện Xuân Lộc đã cùng với UBND xã Xuân Thọ đến nhà hai ông T.Đ. và T.H. ở ấp Thọ Trung, lập biên bản đình chỉ hoạt động trái phép của hai ông này và yêu cầu 2 ông làm cam kết không thực hiện chữa bệnh, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin đồn về việc 2 “thầy” ở xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc có khả năng chữa khỏi được bệnh cho những người bị bệnh viêm mũi, viêm xoang, không những thế còn bắt được cả “con sâu” trong đầu người bị bệnh, khiến không ít người ở trong và ngoài tỉnh đã kéo đến đây để điều trị...

Bác sĩ Ngô Quang Thiện, Trưởng khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết: chất atropin có trong cà độc dược có tác dụng làm co thắt các mao mạch trong mũi, làm nước mũi ngừng chảy, bệnh nhân tưởng khỏi, nhưng sau đó, bệnh lại tái phát và đến chữa hoài, kéo theo nhiều người đến điều trị. Cả 2 “thầy” đã công khai chữa bệnh nhiều năm không có giấy phép mà chưa bị xử lý.

Minh Hưng (TTXVN)

Chia sẻ bài viết