12/12/2022 - 05:20

Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh học sinh THPT toàn quốc

Đội tuyển Cần Thơ sẵn sàng 

Bài, ảnh: Bích Ngọc

Hôm nay (12-12), trên 600 VÐV chính thức bắt đầu dự thi Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP&AN) học sinh THPT toàn quốc lần thứ III năm 2022 (hội thao) tại TP Cần Thơ. Dự hội thao, đội tuyển Cần Thơ đã tập luyện và chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng bước vào cuộc tranh tài.

VĐV đội tuyển Cần Thơ tập luyện chuẩn bị cho hội thao.​

Trong những ngày qua, hoạt động huấn luyện đội tuyển Cần Thơ tham dự hội thao được tiến hành với quyết tâm cao. VÐV là những em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố, tập trung huấn luyện trong hơn 2 tháng qua.

Tại Sân vận động Quân khu 9 vào sáng 9-12, chúng tôi được chứng kiến cường độ tập luyện cao, tinh thần quyết tâm đạt thành tích tại hội thao của các VÐV. Ðó là phần tập luyện của nhóm 3 VÐV nội dung thi Kỹ thuật cấp cứu, chuyển thương. Nhóm phối hợp làm tròn nhiệm vụ và hoàn thành phần thi đúng thời gian quy định, đảm bảo kỹ thuật. Em Lê Minh Mẫn (học sinh lớp 10, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa), 1 trong 3 thành viên của nhóm VÐV, cho biết ngoài phần thi Kỹ thuật cấp cứu, chuyển thương, em còn thi 2 nội dung là Ðội ngũ tiểu đội, Hiểu biết chung về QP&AN. Ðược các thầy cô hướng dẫn, luyện tập nên em tiến bộ hơn rất nhiều. “Em còn quen được nhiều anh chị, bạn bè để giao lưu học tập. Qua tìm hiểu và học tác phong, kỷ luật của quân đội, em thấy mình trưởng thành hơn”, Lê Minh Mẫn chia sẻ. Mẫn là học sinh đạt giải Nhì hội thao cấp thành phố.

Ðó cũng là tinh thần và cảm nhận của các VÐV trong đội tuyển Cần Thơ dự thi các nội dung khác. Em Trương Lê Huyền Trân, học sinh lớp 11, Trường THPT Thới Lai, tham gia thi 3 nội dung là Hiểu biết chung về QP&AN, Ném lựu đạn xa trúng đích, Tháo lắp súng tiểu liên AK. Theo Huyền Trân, so với những ngày đầu tập luyện thì hiện nay em đã thực hiện các nội dung thi tốt hơn, như việc tháo lắp súng đã nhuần nhuyễn, tháo lắp súng nhanh, chuẩn hơn. Bên cạnh đó, ở những nội dung khác, em đều có tiến bộ rõ nét, có thể tự tin ứng thí tốt trong hội thao lần này. “Nhờ thầy cô hướng dẫn tận tình nên em có thể làm tốt các nội dung thi. Ðược huấn luyện giúp em có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng quý báu”, Huyền Trân nói.

Theo thầy Phạm Văn Hải, phụ trách công tác huấn luyện đội tuyển Cần Thơ, dự hội thao có học sinh của 3 khối lớp 10, 11 và 12. Các em được tập trung huấn luyện và tham gia tất cả nội dung của hội thao. Ðơn cử như học sinh lớp 10 thi nội dung Kỹ thuật cấp cứu, chuyển thương; Ðội ngũ từng người không có súng. Học sinh lớp 12 thi nội dung Bắn súng tiểu liên AK, Vận dụng các tư thế động tác cơ bản khi vận động trong chiến đấu, Chạy vũ trang 800m. Học sinh lớp 11 thi nội dung Tháo lắp súng tiểu liên AK, Ném lựu đạn xa trúng đích... Thời gian huấn luyện giai đoạn đầu từ tháng 10 đến tháng 11-2022. Sau đó là khoảng thời gian huấn luyện nâng cao.

Thầy Phạm Văn Hải cho biết, được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ đã ban hành kế hoạch chu đáo, cụ thể như tổ chức hội thao cấp thành phố, sau đó tuyển chọn đội ngũ VÐV, HLV và tập trung huấn luyện đội tuyển cho hội thao cấp toàn quốc. Ðội tuyển còn được sự giúp đỡ của nhiều cơ quan, đơn vị về nội dung, phương tiện huấn luyện, đến chỗ ăn, ở; thầy cô các trường và phụ huynh cũng luôn quan tâm động viên, nâng cao tinh thần tập luyện VÐV… Ðến nay, công tác huấn luyện các VÐV đã hoàn thành đúng kế hoạch. Thầy Phạm Văn Hải đánh giá: “Qua quá trình luyện tập, tinh thần và thành tích các em đã nâng cao hơn so với hội thao cấp thành phố và sẵn sàng thi đấu. Các em luyện tập theo chế độ, kế hoạch đề ra; đồng thời cố gắng nghỉ ngơi, bồi dưỡng có sức khỏe, tâm thế tốt nhất để thi đấu”.

Chia sẻ bài viết