16/08/2017 - 21:59

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Đổi mới hoạt động của Hội Chữ Thập đỏ theo hướng dựa vào cộng đồng, gắn với người dân 

Sáng 16-8, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 487 đại biểu đại diện hơn 8 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khóa X. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Nhiệm kỳ qua, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã tiếp tục đổi mới hoạt động, vận động chính sách, tuyên truyền gắn với vận động nguồn lực xã hội. Ngày càng nhiều các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia các chương trình của Hội, giúp hoạt động của Hội tạo dấu ấn ngày càng sâu đậm trong đời sống cộng đồng. Tổng trị giá hoạt động toàn Hội đạt hơn 9.563 tỉ đồng; trong đó giá trị hoạt động công tác xã hội đạt 56%; giá trị hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đạt 20,8%; tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo đạt 10,6%; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa đạt 4,8%, tuyên truyền giá trị nhân đạo, đào tạo, huấn luyện đạt 7,8%; trợ giúp trên 36 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn (trung bình hơn 7 triệu lượt người nghèo/năm).

Phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hội Chữ Thập đỏ vinh dự, tự hào được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng sáng lập và chính người là Chủ tịch Danh dự đầu tiên và liên tục trong 23 năm, từ năm 1946 đến năm 1969. Hơn 70 năm qua, Hội đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao trong sự nghiệp nhân đạo cao cả, góp phần tích cực cùng hệ thống chính trị, thực hiện công tác bảo đảm an sinh xã hội và tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân, nhất với các nước Lào, Campuchia...

Đánh giá cao và thống nhất với những định hướng lớn trong 5 năm tới của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, Hội tiếp tục củng cố và phát triển mạnh mẽ tổ chức, nhất là ở cơ sở, phát huy vai trò cầu nối, điều phối của Hội Chữ Thập đỏ trong hoạt động nhân đạo, góp phần làm cho hoạt động nhân đạo được quản lý chặt chẽ, minh bạch, công bằng và đạt hiệu quả cao. Tiếp tục đổi mới hoạt động của Hội theo hướng dựa vào cộng đồng, gắn với người dân, nắm chắc đối tượng khó khăn để vận động trợ giúp trực tiếp, thiết thực, bền vững, đúng đối tượng, theo đúng tinh thần của cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo.

QUANG VŨ - MINH HUỆ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết