18/03/2021 - 10:52

Đội Cần Thơ ra quân quyết thắng 

Chiều mai 19-3, đội bóng Cần Thơ sẽ thi đấu trận đầu tiên tại Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021, tiếp đội Công an nhân dân trên sân nhà Cần Thơ. Dù quá trình chuẩn bị cập rập do đội bóng trong thời điểm chuyển giao đơn vị chủ quản, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Đang cũng kịp hoàn chỉnh bộ khung và quyết tâm giành điểm tuyệt đối trong ngày mở màn mùa giải mới.

Phan Thanh Hưng (phải) trong trận đấu tập huấn với Bà Rịa Vũng Tàu.

Phan Thanh Hưng (phải) trong trận đấu tập huấn với Bà Rịa Vũng Tàu.

So với các đội bóng khác tham dự giải hạng Nhất quốc gia năm nay, đội Cần Thơ tập trung khá muộn, với quỹ thời gian chuẩn bị chỉ khoảng 1 tháng trước khi bóng lăn. Điều này cũng làm cho số cầu thủ chất lượng đến với đội bóng Tây Đô rất ít. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Đang chia sẻ: “Lúc đội tập trung lại sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, tôi lo là không có người, nhưng vào ngày hội quân có gần hơn 30 em là điều đáng mừng. Thời gian chuẩn bị không nhiều, các em chỉ đá tập huấn 1 trận với Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng điều đó không quan trọng lắm, cái chính là Ban huấn luyện đã tìm ra được đội hình chính thức cho mùa bóng này”.

Theo danh sách đăng ký, đội bóng Cần Thơ có 28 cầu thủ chính thức và 5 cầu thủ trẻ. Trong đó, nhiều cầu thủ từng khoác áo đội bóng Tây Đô mùa bóng trước như Thanh Vũ, Thanh Long, Hoàng Mỹ, Văn Phong, Hữu Thụ, Hữu Hậu, Đình Hiếu, Văn An… Trong số những cầu thủ mới bổ sung, đáng chú ý có cựu tuyển thủ Phan Thanh Hưng, từng khoác áo Quảng Nam thi đấu ở V.League.

Với đội hình có nhiều cầu thủ trẻ  (lớn nhất là trung vệ Đào Văn Phong sinh năm 1984 và nhỏ nhất là tiền vệ Nguyễn Thành Công sinh năm 2002), HLV Nguyễn Hữu Đang tự tin xây dựng lối chơi kiểm soát bóng như mùa giải trước. HLV quê Khánh Hòa cho biết: “Các cầu thủ cũng hiểu những khó khăn của đội bóng vào thời điểm này, nên anh em cùng chia sẻ và đồng lòng, quyết tâm thi đấu hết sức mình khi vào giải. Trước mắt, gặp đội Công an nhân dân thì phải tận dụng lợi thế trên sân nhà để giành kết quả tốt nhất”.

Giải hạng Nhất quốc gia năm nay có 13 đội bóng tham dự và theo đánh giá của HLV Nguyễn Hữu Đang, ứng cử viên nặng ký cho chiếc vé thăng hạng V.League là Quảng Nam, đội bóng vừa rớt hạng V.League năm rồi. Với tiềm lực kinh tế và quá trình chuẩn bị tốt, Quảng Nam được xem là đối thủ đáng ngại nhất ở giải hạng Nhất năm nay. Trong khi đó, tuy là “tân binh” của giải, nhưng đội Công an nhân dân cũng có lực lượng cầu thủ nổi bật được chi viện từ Hoàng Anh Gia Lai, đáng kể có những cái tên như Lê Minh Bình, Trần Thanh Sơn, Lê Thanh Bình, Lương Hoàng Nam, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Hữu Anh Tài… Đội bóng này cũng có nhiều tham vọng khi quyết định thay HLV, theo đó cựu HLV đội tuyển Đồng Tháp Phạm Công Lộc được bổ nhiệm vào ghế nóng. Đội Công an nhân dân thể hiện quyết tâm rất cao khi đóng quân ở Vĩnh Long ngay từ đầu tuần này, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu với Cần Thơ.

Cần Thơ gặp Công an nhân dân là trận đấu sớm nhất vòng đầu tiên giải hạng Nhất 2021, các trận còn lại diễn ra vào ngày 20-3 (An Giang - Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Thọ - Khánh Hòa) và ngày 21-3 (Đắk Lắk - Huế, Bình Phước - Quảng Nam, Phố Hiến - Long An). Đội Phù Đổng được nghỉ vòng này.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết