01/10/2024 - 07:50

Doanh thu của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đạt trên 1.918 triệu USD 

(CT) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ thu hút 1 dự án đầu tư mới, tổng vốn đầu tư 1,18 triệu USD; điều chỉnh 4 dự án, tổng vốn đầu tư điều chỉnh tăng 19,81 triệu USD; giảm 1 dự án không thuộc trường hợp thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Tổng hợp đến nay, các khu công nghiệp (KCN) Cần Thơ có 257 dự án còn hiệu lực, các dự án thuê 315,63ha đất công nghiệp, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,931 tỉ USD; vốn đầu tư đã thực hiện 1,261 tỉ USD chiếm 65% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Trong tháng 9 năm 2024, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các KCN là 216,82 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các KCN trên địa bàn thành phố là 1.918,64 triệu USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH TKG TaeKwang Cần Thơ,  KCN Hưng Phú 2B.

Trong những tháng cuối năm, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, UBND huyện Vĩnh Thạnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 1.

Tiếp tục thực hiện công tác rà soát điều chỉnh quy hoạch KCN Trà Nóc 1, 2; KCN Thốt Nốt, KCN Hưng Phú. Tiếp tục rà soát quy trình thẩm định cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Đồng thời phối hợp các sở, ngành có liên quan tổ chức kiểm tra các nội dung: công tác phòng, chống cháy nổ; trật tự xây dựng; giám sát đầu tư, tình hình kinh doanh, cho thuê lại đất, sử dụng đất của các doanh nghiệp; kiên quyết xử lý các trường hợp hoạt động không đúng quy định, không đảm bảo an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bám sát tiến độ thực hiện công tác lập quy hoạch xây dựng các KCN đã có chủ đầu tư quan tâm, đề xuất thực hiện dự án, định kỳ báo cáo theo yêu cầu của Thành ủy, HĐND, UBND TP Cần Thơ.

Thực hiện thẩm định đối với hồ sơ dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Vĩnh Thạnh (giai đoạn 2), (Phú Mỹ 3 Cần Thơ IP) huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết