24/01/2024 - 19:57

Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn có thêm nhiều dự án hợp tác với TP Cần Thơ 

(CT) -  Sáng 24-1, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp và làm việc với ông Toshinao Tanaka, Chủ tịch Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Nhật Bản.

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, ông Toshinao Tanaka cho biết, thời gian qua, Công ty luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền thành phố về mặt thủ tục cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh. Theo ông Toshinao Tanaka, ÐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng có nhiều tiềm năng, lợi thế về nông sản chưa khai thác hết. Vì vậy, với kỹ thuật, góc tiếp cận mới của Công ty, mong muốn có thêm nhiều dự án hợp tác, hỗ trợ thành phố nâng cao giá trị nông sản của vùng. Sắp tới, Công ty sẽ trao đổi với Thống đốc tỉnh Niigata sắp xếp cùng các doanh nghiệp Nhật Bản trong năm 2024 sang thăm, tìm hiểu về các dự án hợp tác với TP Cần Thơ.

Bày tỏ sự trân trọng và niềm vui khi tiếp, làm việc với đại diện Công ty, ông Trần Việt Trường khẳng định chính quyền và nhân dân Cần Thơ rất có niềm tin đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Vì vậy, thành phố mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đầu tư vào thành phố trong thời gian tới. Vừa qua, TP Cần Thơ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ðây được xem là cơ hội và là điều kiện thuận lợi để Cần Thơ đẩy mạnh kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, logistics và thương mại, dịch vụ... Ngoài ra, Cần Thơ được chọn là nơi đặt Trung tâm Liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản vùng ÐBSCL để tiêu thụ, phân phối xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của cả vùng. Cần Thơ mong muốn ông Toshinao Tanaka hỗ trợ mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực này. Chính quyền Cần Thơ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Nhật bản tọa lạc tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2, đi vào hoạt động khoảng 2 năm với lĩnh vực chính là chế biến thực phẩm.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết