20/03/2020 - 12:44

Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh qua mạng tăng mạnh trong mùa dịch 

(CT)- Theo Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ), do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã chủ động chuyển đổi sang hình thức đăng ký kinh doanh qua mạng thay vì trực tiếp đến nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh. Số doanh nghiệp thực hiện đăng ký kinh doanh qua mạng trong những tháng đầu năm 2020 có chiều hướng tăng rõ nét. Cụ thể, từ ngày 1-1 đến 16-3-2020, có 1.115 hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng, chiếm đến 56,7% tổng số hồ sơ đăng ký. Trong khi đó, ở cùng kỳ năm 2019, hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng chiếm tỷ lệ 46%, tương đương 912 hồ sơ các loại.

Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng dịch tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh.

Do ảnh hưởng dịch bệnh nên số doanh nghiệp thành lập mới giảm so với cùng kỳ, số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng lên. Tính từ đầu năm đến trung tuần tháng 3, trên địa bàn thành phố có 492 doanh nghiệp thành lập mới, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2019. Số đăng ký hoạt động trở lại là 68 doanh nghiệp, thấp hơn đến 38% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp giải thể chỉ tăng 2 trường hợp so với cùng kỳ năm 2019, song số tạm ngừng hoạt động lại tăng 46% tương đương với có 37 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động.

Theo Phòng Đăng ký kinh doanh, bên cạnh việc khuyến khích các đơn vị doanh nghiệp chuyển sang hình thức đăng ký kinh doanh trực tuyến, cán bộ phụ trách tại bộ phận một cửa cũng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc, giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp. Đồng thời, thông báo, nhắc nhở người đến nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả đăng ký kinh doanh chủ động đeo khẩu trang phòng dịch, kết hợp với trang bị nước rửa tay sát khuẩn trước cửa Phòng Đăng ký kinh doanh để phục vụ các đơn vị, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

 

Chia sẻ bài viết