02/07/2024 - 21:12

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV 

(CT) - Chiều 2-7-2024, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) gồm các ông: Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ; ông Đào Chí Nghĩa, Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kỳ họp lần thứ bảy, Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 2) tại phường Phước Thới (Ô Môn) và phường Trà An (Bình Thủy).

Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ tại buổi TXCT tại phường Phước Thới, quận Ô Môn. Ảnh: KIM XUÂN

Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ tại buổi TXCT tại phường Trà An, quận Bình Thủy. Ảnh: KIM XUÂN

Cùng dự buổi TXCT, có các ông: Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; Lê Nguyễn Sinh Nhựt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ; đại diện lãnh đạo sở, ngành thành phố; đại diện Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN các quận Ô Môn và Bình Thủy.

Cử tri phường Phước Thới, quận Ô Môn đề xuất, kiến nghị các bộ, ngành Trung ương một số vấn đề quan tâm. Ảnh: KIM XUÂN

Tại đây, ông Đào Chí Nghĩa, Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ thông báo nhanh đến cử tri kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố tại kỳ họp. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phước Thới, quận Ô Môn kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp các bộ, ban, ngành liên quan có cơ chế quản lý và giải pháp đồng bộ, quyết liệt xử lý tình trạng lợi dụng mạng xã hội để đưa những thông tin xấu, độc, không chính xác, giả danh công an, bưu điện, viễn thông, đôi khi giả danh cán bộ cơ quan hành chính nhà nước. Cử tri cũng mong BHXH Việt Nam và Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh, bổ sung các quyền lợi chính đáng cho người tham gia BHXH tự nguyện... 

Cử tri phường Trà An, quận Bình Thủy đề xuất, kiến nghị về tình trạng quảng cáo nhiều nội dung không đúng thực tế. Ảnh: KIM XUÂN

Cử tri phường Trà An, quận Bình Thủy, đề nghị Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ đề xuất Trung ương sớm có giải pháp căn cơ khắc phục tình trạng sạt lở, nhằm đảm bảo cho bà con an tâm, an toàn trong sản xuất và sinh hoạt. Đồng thời đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành xem xét điều chỉnh hoặc hướng dẫn để người dân có các quyền về sử dụng đất phi nông nghiệp về việc xác nhận gia hạn sử dụng đất nông nghiệp đối với các thửa đất hiện trạng không có trực tiếp sản xuất nông nghiệp, gồm: diện tích đất nông nghiệp dưới 500m2 nằm trong lộ giới, đất nông nghiệp đã xây dựng công trình nhưng không có quyết định xử lý vi phạm, đất nông nghiệp do hộ gia đình, cá nhân lớn tuổi không có canh tác, đất nông nghiệp đang cho người khác thuê… đất nông nghiệp có nguồn gốc nhận chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế.

Ông Lê Quang Mạnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền và đã được lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và các sở, ban, ngành thành phố trả lời chi tiết. Các vấn đề còn lại Đoàn ĐBQH sẽ gởi đến các bộ, ban, ngành có liên quan trả lời cụ thể và giải quyết theo thẩm quyền.

KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết