09/10/2024 - 14:28

Diễu hành hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10 tại TP Cần Thơ 

(CTO) - Sáng 9-10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ phối hợp Mobifone Cần Thơ tổ chức phát động và diễu hành đoàn xe hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10 tại TP Cần Thơ, với Chủ đề “Chuyển đổi số - tương lai mới, thành phố thông minh”.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, Mobifone Cần Thơ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Đoàn xe diễu hành qua các tuyến đường chính của TP Cần Thơ nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng chuyển đổi số và khuyến khích sử dụng các dịch vụ số đối với người dân, doanh nghiệp và các tổ chức. Mobifone cũng thông báo về việc cắt sóng 2G để người dân nắm chủ trương và thực hiện nâng cấp lên 4G.

Đoàn xe diễu hành.

Thời gian qua, chuyển đổi số đã thúc đẩy sự phát triển toàn diện mọi mặt của đời sống xã hội; nhất là việc triển khai các nền tảng số, các dịch vụ số như: dịch vụ công trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, lộ trình tắt sóng 2G vào ngày 15-10 tới đây theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tối ưu hóa hạ tầng viễn thông, nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy việc sử dụng các công nghệ mới như 4G, 5G để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Tại buổi phát động, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ nhấn mạnh chuyển đổi số là hành trình dài, đòi hỏi sự đồng lòng và quyết tâm từ chính quyền, doanh nghiệp và toàn thể người dân. Với sự nỗ lực không ngừng, tin tưởng rằng TP Cần Thơ sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết