Thời điểm cuối năm, nhu cầu tổng vệ sinh nhà, văn phòng, công ty đón Tết; vệ sinh sau xây dựng đối với các công trình mới hoàn thiện đang tăng cao. Chính vì vậy, các công ty chuyên về dịch vụ vệ sinh trên địa bàn thành phố cũng bắt đầu huy động nhân lực, vật lực để sẵn sàng cho mùa làm ăn lớn nhất trong năm.
Nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn thực hiện giặt thảm văn phòng tại một doanh nghiệp.
Anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, cho biết: “Hiện tại, lượng khách hàng tìm đến chúng tôi đã tăng gấp đôi so với ngày thường. Công ty đã lên kín lịch từ thời điểm này đến 30 Tết. Thông thường, chúng tôi có 130 nhân viên chính thức và 20 nhân viên thời vụ. Để chuẩn bị cho mùa kinh doanh Tết, công ty đã tuyển thêm 35 nhân viên thời vụ. Nếu đơn đặt hàng tiếp tục tăng, công ty sẽ tiếp tục tuyển thêm để phục vụ nhu cầu của khách”. Theo anh Nguyễn Hoàng Anh, bên cạnh việc huy động nhân lực, công ty còn đầu tư thêm nhiều máy móc, dụng cụ để thích hợp với từng công trình, địa hình và các yêu cầu đặt ra từ gia chủ.
Theo các công ty dịch vụ vệ sinh trên địa bàn TP Cần Thơ, để tăng tính tương tác với khách hàng, công ty nhận “đơn hàng” 24/24, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Ngoài vệ sinh nhà ở, chung cư, các công ty còn cung ứng nhiều dịch vụ vệ sinh công nghiệp như: vệ sinh cao ốc, văn phòng, công trình sau xây dựng, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… Dịch vụ vệ sinh cũng đa dạng nhiều “gói” cho khách hàng lựa chọn. Trong đó, khách hàng có thể chọn gói tổng vệ sinh hoặc có thể chọn từng dịch vụ riêng lẻ như: lau kính, lau sàn, giặt nệm, giặt màn… Theo đó, gói tổng vệ sinh nhà ở đơn thuần thực hiện một số hạng mục cơ bản như: khu vực sân và hành lang sẽ tiến hành lau sạch gỗ, đá ốp chân tường; hút sạch bụi thảm; chà sạch sàn gạch, đá… Ngoài ra, tất cả phòng (phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ...) được hút sạch bụi bẩn, lau sạch bằng các dụng cụ chuyên dụng từ cửa ra vào, cửa sổ; rèm cửa, đèn treo tường, đèn ngủ, nội thất đến các đồ dùng điện tử…
Theo chị Ngô Thị Kim Thư, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, do đặc thù công việc, cả 2 vợ chồng đều phải đi làm đến 29 Tết nên năm nào chị cũng sử dụng dịch vụ dọn nhà trọn gói đón Tết. “Tôi thường đặt lịch làm sớm trước ngày 23 âm lịch. Bởi lúc này dịch vụ còn chưa quá tải, nhân viên ít áp lực nên làm kỹ hơn, giá cũng rẻ hơn. Càng gần Tết giá thuê dọn dẹp, trang trí nhà cửa càng cao, thậm chí không thuê được vì các công ty đã kín lịch. Gói dịch vụ này gồm các phần việc: vệ sinh sàn nhà, lau cửa, lau vật dụng, giặt màn, vệ sinh nệm, máy giặt, máy lạnh… Như vậy, coi như việc dọn nhà đón Tết của tôi cơ bản hoàn tất. So với giá thuê người lau dọn bên ngoài, mức giá của các công ty vệ sinh tuy có cao hơn nhưng bù lại nhân viên làm việc rất sạch sẽ và chuyên nghiệp nên tôi khá hài lòng” - chị Ngô Thị Kim Thư chia sẻ.
Tại Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, giá dịch vụ vệ sinh nhà, công trình từ 15.000-25.000 đồng/m2, lau kính tòa nhà 450.000 đồng/nhân công/ngày, giặt ghế sofa 450.000 đồng/bộ, giặt nệm từ 300.000-350.000 đồng/nệm; giặt màn 35.000 đồng/kg, phục hồi và đánh bóng sàn đá 180.000-350.000 đồng/m2, khử trùng 3.000-5.000 đồng/m2. Theo các công ty chuyên về vệ sinh trên địa bàn thành phố, quy trình thực hiện các dịch vụ vệ sinh của công ty được thực hiện bài bản, theo từng bước như: tiếp nhận thông tin dịch vụ; khảo sát và thẩm định công việc; báo giá dịch vụ cần cung cấp; soạn, ký kết hợp đồng thống nhất giữa hai bên; tiến hành thi công; quản lý và giám sát nhân viên trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng; nghiệm thu hoàn thành công việc; thanh toán và chăm sóc khách hàng.
Theo anh Nguyễn Hoàng Anh, từ 20 tháng Chạp trở về sau, do nhu cầu cao nên công ty sẽ điều chỉnh giá dịch vụ tăng từ 8-10% so với thời điểm hiện tại. Cùng với việc tăng giá dịch vụ thì việc chăm sóc khách hàng cũng được đặt lên hàng đầu. “Thành phố ngày càng có nhiều công ty chuyên về lĩnh vực vệ sinh nên việc cạnh tranh trở nên gay gắt. Để giữ chân khách và thu hút khách, nhân viên của chúng tôi không chỉ thành thạo trong việc lau chùi, quét dọn, vệ sinh mà còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống. Sau khi thực hiện hợp đồng, chúng tôi có bộ phận thăm dò mức độ hài lòng và các ý kiến đóng góp từ khách hàng. Mặt khác, công ty cũng tăng cường khâu chăm sóc khách hàng qua việc giảm giá dịch vụ đối với khách quen, khách sử dụng nhiều gói dịch vụ...” - anh Nguyễn Hoàng Anh nói.
Bài, ảnh: CHI MAI