28/08/2019 - 21:00

Đem bia khích bạn đánh người, bị truy tố

(CT)- Ngày 28-8, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thới Lai cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố Ngô Minh Cảnh và Huỳnh Văn Khởi (ngụ huyện Thới Lai) về tội cố ý gây thương tích.

Tối 22-2-2019, Khởi đi đám cưới nhà người quen ở địa phương thì gặp ông P. H. (ngụ tỉnh Hậu Giang). Khuya cùng ngày, Khởi đi uống cà phê gần đám cưới gặp nhóm bạn đang ngồi uống rượu nên vào uống chung. Trong lúc uống, Khởi kể việc anh của Khởi đưa con gái lại khám bệnh, ông P. H. không trị mà còn chửi, đuổi về, rồi rủ bạn đi đánh ông H. dằn mặt, hứa sẽ mua bia cho uống. Lát sau, Minh Cảnh và nhóm người nữa mang đồ ăn từ đám cưới lại nhậu chung. Lúc này, Khởi tiếp tục nói xấu ông H. và rủ mọi người đi đánh. Khởi cũng hứa sẽ mua bia nhậu tiếp.

Khoảng hơn 22 giờ cùng ngày, thấy ông H. điều khiển mô tô chở người quen chạy ngang, Khởi chỉ mặt cho mọi người biết, Cảnh và một số đối tượng lấy mô tô đuổi theo. Đuổi kịp, Cảnh dùng chân đạp trúng vào chân của người ngồi sau  làm ông H. đang lái xe bị loạng choạng; Cảnh tiếp tục đạp vào xe làm ông H. bị ngã và xe đè lên chân. Cảnh xuống xe định xông vào đánh nhưng được mọi người can ngăn. Ông H. bị thương, được đưa đến bệnh viện điều trị, ảnh hưởng sức khỏe 16%.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết