27/03/2020 - 19:48

Đề nghị xử lý hình sự đối tượng tung tin đồn bệnh viện có ca dương tính với COVID–19 

N.T.Tr. (giữa) bị cơ quan chức năng mời làm việc

(CTO) - Chiều 27-3, Bệnh viện (BV) Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết đã có văn bản gửi Công an thành phố và Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ đề nghị xử lý hình sự phù hợp với tình tiết tăng nặng đối với nhóm đối tượng tung tin sai sự thật về việc bệnh viện có bệnh nhân dương tính với COVID-19. 

Trước đó, ngày 23-3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin sai sự thật rằng BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ có người dương tính với COVID-19. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định người tung tin đồn là N. T. Tr. (đang theo học lớp Dược Trường Đại học T. Đ. , văn bằng 2, ngụ quận Ninh Kiều). Qua làm việc, Tr. thừa nhận trực tiếp soạn thông tin và gửi cho 33 người cùng lớp.

Ngoài ra, Công an thành phố còn phát hiện tài khoản facebook của L.P.H. L. bình luận cũng với nội dung lan truyền không đúng sự thật về ca nhiễm bệnh tại BV… Sau đó, L. đã xóa bình luận của mình và đính chính lại. Hiện Công an thành phố phối hợp làm việc với các đương sự có liên quan để xử lý theo quy định  pháp luật.

Theo BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, việc đối tượng tung tin sai sự thật như trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đơn vị, gây tâm lý bất ổn cho nhân viên y tế, ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn. Lượng bệnh nhân đến khám giảm nghiêm trọng (từ trung bình 1.500 ca/ngày, giảm xuống dưới 1.000 ca/ngày).

BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ là đơn vị tự chủ về kinh tế, việc giảm sút số lượng bệnh nhân gây ảnh hưởng đến đời sống nhân viên. Số lượng bệnh nhân có bệnh lý mãn tính (tăng huyết áp, tiểu đường...) đến ngày hẹn đến khám nhưng không dám đến BV.  Sau đó, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cấp cứu vì không uống thuốc theo chỉ định… Ngoài ra, thông tin sai sự thật gây tâm lý hoang mang, bất ổn ngoài xã hội, không tin tưởng vào các biện pháp kiểm soát mà ngành y tế toàn thành phố quyết tâm thực hiện.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết