15/03/2020 - 07:13

Đề nghị tăng cường bác sĩ chuyên khoa

Cử tri đề nghị tăng cường bác sĩ chuyên khoa cho Bệnh viện Dân Quân y thành phố tại huyện Cờ Đỏ để phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân; đồng thời, tăng cường thuốc chữa bệnh tại các cơ sở y tế để người dân không phải đi mua thuốc bên ngoài. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

- Về tăng cường bác sĩ chuyên khoa ở Bệnh viện Quân Dân y: Bệnh viện Quân Dân y thành phố được khánh thành, hoạt động vào năm 2017, với quy mô 60 giường, là bệnh viện đa khoa hạng III, với mô hình tổ chức kết hợp giữa bộ phận khám, chữa bệnh của Trung tâm Y tế huyện Cờ Đỏ, trực thuộc Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố. Qua thời gian hoạt động, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khám cho hơn 600 lượt bệnh ngoại trú. Trong đó, đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế chiếm gần 90%; gần 60% là người dân của huyện Cờ Đỏ và 40% đến từ các quận, huyện và tỉnh lân cận. Công suất hoạt động của bệnh viện đạt 100%. Hiện tại, bệnh viện đang triển khai thực hiện nhiều kỹ thuật trong chẩn đoán, điều trị, như: hồi sức cấp cứu, ngoại chấn thương chỉnh hình,… Do đó, bệnh viện luôn quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyên khoa để nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác khám và điều trị bệnh. Bên cạnh đó, năm 2019, bệnh viện cũng đã tiếp nhận thêm 1 bác sĩ và dự kiến năm 2020 sẽ tiếp nhận thêm 3 bác sĩ để bổ sung các chuyên khoa.

- Về tăng cường thuốc tại các cơ sở y tế: Ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri, UBND thành phố chỉ đạo các bệnh viện dự trù thêm các loại thuốc, vật tư y tế để đảm bảo cung cấp đầy đủ thuốc điều trị theo phân tuyến năng lực chuyên môn của các bệnh viện, cơ sở y tế trong năm 2020.

Chia sẻ bài viết