02/12/2014 - 21:59

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị sớm bố trí tái định cư

Cử tri ấp Mỹ Phước, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, phản ánh còn một số hộ dân chưa được nhận tiền bồi thường và nền tái định cư do bị ảnh hưởng bởi dự án khi mở rộng đường tỉnh 923 và dự án xây dựng khu di tích Lộ Vòng Cung. Nội dung trả lời của UBND huyện Phong Điền, như sau:

- Đối với việc bố trí nền tái định cư cho các hộ còn lại thuộc dự án đường tỉnh 923 tại xã Mỹ Khánh: Dự án xây dựng mở rộng Đường tỉnh 923 do Sở Giao thông Vận tải thành phố làm Chủ đầu tư và thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho nhân dân. Hiện nay, khu tái định cư bố trí cho các hộ ảnh hưởng đường tỉnh 923 không còn nền để bố trí nên các hộ bị ảnh hưởng dự án còn lại sẽ được bố trí vào khu tái định cư phục vụ đường nối Vị Thanh (Hậu Giang) với TP Cần Thơ tại xã Nhơn Nghĩa. Tuy nhiên, khu tái định cư này chưa hoàn thiện kết cấu hạ tầng nên chưa thể bố trí nền cho các hộ còn lại theo quy định.

- Đối với việc bồi thường và bố trí tái định cư cho các hộ dân còn lại trong dự án Khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung Cần Thơ - Giai đoạn 1: Theo Quyết định được phê duyệt: Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng dự án khoảng 51 tỉ đồng. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã lập thủ tục chi trả tiền bồi thường đợt 1 với số tiền khoảng 20 tỉ đồng cho bà con trong năm 2013. Phần kinh phí bồi thường, hỗ trợ còn lại chưa chi trả khoảng 31 tỉ đồng. UBND huyện đã có văn bản kiến nghị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố xem xét bố trí kinh phí chi trả cho người dân. Qua trao đổi, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố cho biết đã có kiến nghị trình UBND thành phố để sớm bố trí vốn, chi trả cho người dân theo quy định.

Về việc bố trí tái định cư, trong tháng 10 vừa qua, UBND huyện đã tiến hành bàn giao 20 nền tái định cư cho các hộ đủ điều kiện bố trí tái định cư theo quy định.

Chia sẻ bài viết