25/12/2021 - 23:32

Đề nghị nâng mức hỗ trợ đối với hội viên Hội Người mù

Cử tri huyện Cờ Đỏ đề nghị thành phố nâng mức hỗ trợ đối với hội viên Hội Người mù. Nội dung trả lời của Sở Nội vụ thành phố như sau:

Theo báo cáo của UBND huyện Cờ Đỏ, trên địa bàn huyện có 425 người là hội viên Hội Người mù. Căn cứ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật và Thông tư số 01/2014/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã hoặc Hội đồng Giám định y khoa thực hiện. Theo đó, chủ tịch UBND cấp xã cấp giấy xác nhận khuyết tật, làm cơ sở để chi trả chế độ hỗ trợ cho người khuyết tật (bao gồm có hội viên Hội Người mù). Trên cơ sở giấy xác nhận khuyết tật và mức độ khuyết tật, UBND huyện Cờ Đỏ chi hỗ trợ đối với người mù hai mắt nặng 540.000 đồng/người/tháng; chi hỗ trợ đối với người mù hai mắt đặc biệt 720.000 đồng/người/tháng. 

Đối với đề nghị của cử tri về nâng mức hỗ trợ đối với hội viên Hội Người mù, Sở Nội vụ kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp tham mưu UBND thành phố trình HĐND thành phố xem xét, quyết định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội áp dụng trên địa bàn theo quy định, nhằm đảm bảo tính đồng bộ trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ bài viết