25/04/2020 - 07:19

Đề nghị hướng dẫn sử dụng thuốc

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị Trung tâm Y tế quận khi cấp thuốc cho bệnh nhân nên hướng dẫn liều lượng, thời gian sử dụng hằng ngày kèm theo từng loại thuốc, để người bệnh dễ sử dụng. Nội dung trả lời của UBND quận Bình Thủy như sau:

Khi cấp thuốc cho người bệnh, Khoa Dược của Trung tâm Y tế quận cấp phát thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ. Trên đơn thuốc có ghi cụ thể từng loại thuốc về liều dùng, cách dùng, đường dùng, số lượng dùng và thời gian dùng thuốc. Trường hợp người bệnh là người cao tuổi hoặc không biết đọc chữ thì Khoa Dược sẽ căn cứ vào đơn thuốc của bác sĩ và hướng dẫn cho người bệnh.

Qua ý kiến, kiến nghị của quý cử tri, Trung tâm Y tế đã chỉ đạo khoa Dược, khi phát thuốc cho bệnh nhân ngoài hướng dẫn, đã kèm theo tờ hướng dẫn uống từng loại thuốc, viết chữ to trên bao thuốc, vỉ thuốc đối với bệnh nhân lớn tuổi. Ban Giám đốc Trung tâm Y tế sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác khám chữa bệnh, tiếp tục chấn chỉnh hoạt động, nâng cao chất lượng điều trị, tăng sự hài lòng cho bà con khi đi khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế quận.

Chia sẻ bài viết