29/09/2024 - 07:13

Đề nghị hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi triều cường 

Cử tri quận Ô Môn phản ánh các đợt triều cường trong năm 2023 gây thiệt hại nặng vườn cây ăn trái (các vườn ngoài đê bao). Cử tri đề nghị cơ quan chức năng xem xét có hướng hỗ trợ để bà con nông dân có nguồn vốn tái đầu tư sản xuất. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Tiếp thu ý kiến của cử tri, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với địa phương trong thành phố kiểm tra, thẩm định hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ từ các hộ dân bị ảnh hưởng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản gửi Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố để xem xét hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn quận Thốt Nốt và quận Ô Môn, với tổng kinh phí đề nghị hỗ trợ 329.460.000 đồng; trong đó, kinh phí hỗ trợ thiệt hại ở quận Ô Môn là 287.800.000 đồng. Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố tổng hợp, tham mưu thực hiện các bước tiếp theo để hỗ trợ người dân theo quy định trong thời gian sớm nhất.

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi, phối hợp Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố sớm hỗ trợ người dân; báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực HĐND thành phố, UBND thành phố trong quý III năm 2024.

Chia sẻ bài viết