14/12/2012 - 21:13

Để mùa Giáng sinh thêm vui !

Năm nay, thị trường quà tặng dành cho ngày lễ Giáng sinh khá phong phú. Ngoài các mặt hàng quần áo thời trang, các loại quà tặng như: ông già Noel, công chúa tuyết, con tuần lộc nhồi bông... còn có các loại búp bê hình người tuyết, sách mang màu sắc Noel... quà tặng thiết kế sinh động, đủ sắc màu và kiểu dáng bắt mắt, người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn thể hiện tình cảm dành tặng cho người thân, bạn bè… nhân dịp Giáng sinh về.

Năm nay, thị trường quà tặng dành cho ngày lễ Noel như: quần áo thời trang, búp bê người tuyết... được bày bán khá phong phú và đa dạng. 

Chủ nhiều điểm kinh doanh hàng tặng phẩm cho biết: Sức mua các mặt hàng quà tặng dành cho ngày lễ Noel tăng hơn 60% so với những ngày đầu tháng 12. Chị Trần Thị Xuân Trang, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh hàng trang trí và tặng phẩm Xuân Trang, đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Các mặt hàng quà tặng nhân dịp Giáng sinh có nhiều đổi mới, phá cách. Đặc biệt, ở phân khúc quà tặng dành cho trẻ, nhiều sản phẩm như: đầm và váy Noel, quần, áo ông già Noel, nón, vớ, giày… có nhiều kiểu mẫu được thiết kế khá độc đáo và sinh động. Trong đó, những mẫu váy hai màu kết nơ xinh xắn làm từ vải nhung hay vải nỉ có giá từ vài chục ngàn đến trên dưới 110.000 đồng/sản phẩm là sản phẩm bán khá chạy. Theo chị Trần Thị Xuân Trang, năm nay, thị trường đã xuất hiện khá nhiều mặt hàng Giáng sinh của các thương hiệu Việt như: bông tuyết, ông già Noel, xe trượt tuyết, con tuần lộc… được làm từ mouse hay giấy cứng cao cấp. Các sản phẩm này có giá từ 25.000 đồng đến trên dưới 95.000 đồng/sản phẩm.

Tại hệ thống Nhà sách Fahasa, Nhà sách Phương Nam, Nhà sách Nguyễn Văn Cừ… cũng ưu tiên bày bán các mặt hàng tặng phẩm dành trẻ em. Các tập truyện thiếu nhi, truyện cổ tích, sách có hình minh họa mang màu sắc Noel hay các loại bút chì màu, đất nặn... giá từ 20.000 đồng đến trên dưới 55.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, còn có các sản phẩm đồ chơi mang tính sáng tạo trong lễ Giáng sinh như: mô hình lắp ghép ông già Noel, lắp ghép người tuyết… Các sản phẩm này không chỉ khiến trẻ thích thú mà còn giúp trẻ khám phá, tìm tòi, học hỏi phát huy năng khiếu thẩm mỹ, sáng tạo trong việc vừa học vừa chơi. Với các bé trai, những mẫu đồ chơi mang tính năng động như: bộ lắp ráp Lego, siêu nhân, ô tô, ca-nô, tàu hỏa siêu tốc, xe tăng, máy bay... là những món quà thiết thực được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Sản phẩm dành cho bé gái chủ đạo là người tuyết nhồi bông, búp bê, bầy tuần lộc nhồi bông, ông già Noel cưỡi tuần lộc, ông già Noel chơi nhạc.... mang đậm hình ảnh, âm thanh của ngày lễ Noel là những mặt hàng bán chạy.

Tại các cửa hàng kinh doanh thời trang, các gian hàng may mặc của nhiều siêu thị như: Big C, Co.opMart, Vinatex, Maximark, Metro Hưng Lợi… cũng dành riêng khu vực trưng bày các sản phẩm quần, áo thời trang cho ngày lễ Noel. Nhiều mẫu quần, áo thời trang Noel như: đầm, áo sơ mi kẻ sọc phá cách, áo thun cặp, áo khoác... thiết kế bắt mắt với hai gam màu chủ đạo xanh và đỏ. Các sản phẩm này có giá trên dưới 175.000 đồng/sản phẩm. Nhân dịp Giáng sinh này, nhiều siêu thị còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi, giảm giá hấp dẫn. Điển hình: Siêu thị Big C triển khai chương trình "Hàng độc đáo– Vui chào Giáng sinh" giảm giá cho nhiều mặt hàng phục vụ Giáng sinh như: cây thông Noel, bông tuyết, ông già Noel, nón, chuông, thiệp Noel… Ngoài ra, Big C còn giảm giá cho nhiều mặt hàng như: quần áo thời trang mùa đông, đồ chơi trẻ em, đồ dùng gia đình, hàng điện máy... với mức giảm từ 5-40% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn…Siêu thị Co.opMart cũng triển khai chương trình "Rộn ràng Giáng sinh", giảm giá đến 50% cho khoảng 450 mặt hàng thời trang và 300 mặt hàng thực phẩm…

Tại các cửa hàng tặng phẩm, khu bán quà tặng Giáng sinh ở các siêu thị cũng bày bán khá nhiều món quà lưu niệm nhỏ xinh. Điển hình, như: lọ điều ước bên trong được sắp xếp hình sao hoặc hình con hạc giấy đính kèm hình ảnh ông già Noel nhỏ nhắn, các loại gấu bông xinh xắn, móc khóa hình ông già Noel, thiệp mừng giáng sinh... là mặt hàng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để làm quà tặng bạn bè. Bởi đây là những món quà lưu niệm mang nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, trong tiết trời se lạnh của ngày lễ Noel, các vật dụng như: khăn choàng cổ, vớ, móc khóa hình hoa tuyết hoặc hình ông già Noel… thiết kế với nhiều kiểu mẫu ngộ nghĩnh, dễ thương được đan từ len là món quà được khá nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, quà tặng Noel ý nghĩa còn có những mẫu bánh Giáng sinh bày bán tại các cửa hàng bánh kem. Theo nhiều chủ tiệm kinh doanh bánh kem, những chiếc bánh Giáng sinh chính là món quà ý nghĩa thiết thực thể hiện sự đoàn tụ, ấm cúng… được nhiều gia đình chọn mua.

Theo các điểm kinh doanh hàng tặng phẩm hay các điểm kinh doanh đồ chơi trẻ em, trước và trong ngày lễ Noel, đều thực hiện dịch vụ ông già Noel giao quà tận nhà. Tại nhiều cửa hàng, khi mua hàng với hóa đơn từ 250.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ được gói quà và ông già Noel giao quà miễn phí. Ngoài ra, giá dịch vụ giao quà sẽ tính theo khoảng cách đoạn đường, trung bình từ 20.000 đồng đến trên dưới 55.000 đồng/phần quà. Đây cũng là dịch vụ được nhiều phụ huynh lựa chọn. Chị Trần Bích Loan, ngụ đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, cho biết: Giáng sinh là dịp để các ông bố, bà mẹ thể hiện tình cảm dành cho con. Nhân dịp này, tôi mua tặng cho con trai một bộ tranh lắp ghép Lego. Hy vọng với món quà được dịch vụ ông già Noel trao tận tay bé sẽ thích thú. Đây cũng là cách khuyến khích bé chăm ngoan và học tập tốt.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết