20/11/2015 - 14:40

Dario Meter biến điện thoại thành thiết bị theo dõi đường huyết di động

Được đánh giá là dễ sử dụng và rẻ tiền, Dario Meter hứa hẹn sẽ giúp cuộc sống của những bệnh nhân tiểu đường típ 1 và típ 2 dễ chịu hơn.

Thiết bị được gắn trực tiếp vào điện thoại thông minh và sử dụng kèm với một ứng dụng iOS hoặc Android. Bên trong thiết bị có một khay chứa 25 que thử dùng một lần vốn chứa các hóa chất phản ứng với glucose trong máu. Thiết bị cũng bao gồm một lưỡi trích siêu mỏng dùng để lấy một lượng máu rất nhỏ của bệnh nhân (chỉ 0,3 microlit) nên cũng không gây đau đớn. Quá trình đo đường huyết chỉ mất khoảng 6 giây nhưng kết quả lại có độ chính xác cao. Trong trường hợp đường huyết của bệnh nhân thấp ở mức nguy hiểm, ứng dụng có thể tự động thông báo với người thân của họ.

Không chỉ đo đường huyết, ứng dụng này thậm chí có thể theo dõi các chỉ số quan trọng khác như hàm lượng insulin, lượng calorie đốt cháy và chế độ tập thể dục của người bệnh. Dario Meter còn cung cấp các báo cáo đơn giản về sức khỏe của bệnh nhân và giúp họ hiểu tại sao các chỉ số sức khỏe thay đổi. Tất cả các dữ liệu của bệnh nhân sẽ được lưu giữ trên kho dữ liệu "đám mây" để bạn bè và người thân có thể giúp họ theo dõi.

KIM PHỤNG (Theo Gizmag)

Chia sẻ bài viết