07/07/2008 - 22:20

Afghanistan

Đánh bom sứ quán Ấn Độ, hơn 180 người thương vong

Phía ngoài sứ quán Ấn Độ bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Afghanistan cho biết ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 140 người khác bị thương khi một chiếc xe hơi chất đầy bom phát nổ bên ngoài sứ quán Ấn Độ tại Thủ đô Kabul sáng 7-7, nơi hàng chục người đang xếp hàng để xin visa. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Kabul kể từ khi chế độ Taliban sụp đổ năm 2001. Vụ nổ làm rung chuyển khu vực trung tâm thành phố và phá hủy nhiều cửa hiệu gần đó, hai chiếc xe đang chạy vào sứ quán cũng bị hư hỏng nặng. Theo một nhân chứng, trong số các nạn nhân có nhiều người đang đi mua sắm.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết ngài đại sứ và phó đại sứ không có mặt tại sứ quán vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Tuy nhiên, 6 cảnh sát và 3 nhân viên bảo vệ sứ quán bị sát hại. Theo Ngoại trưởng Ấn Độ Pranab Mukherjee, có 4 người Ấn Độ thiệt mạng trong vụ này, trong đó có một nhà ngoại giao và một tùy viên quân sự. 5 nhân viên người Afghanistan đang làm nhiệm vụ bảo vệ sứ quán Indonesia gần đó cũng thiệt mạng, 2 nhà ngoại giao Indonesia bị thương.

Mọi ánh mắt đều đổ dồn về Taliban nhưng nhóm này tuyên bố không liên quan đến vụ này. Trong khi đó, Bộ Nội vụ Afghanistan nghi ngờ có bàn tay của tình báo Pakistan.

T.TR (Theo AP)

Chia sẻ bài viết