10/07/2018 - 16:37

Đẳng cấp và bản lĩnh 

World Cup 2018 trên đất Nga đã đi vào giai đoạn cuối, khi chỉ còn lại đệ tứ anh hào châu Âu tranh ngôi vương của bóng đá thế giới. Hai gương mặt từng đăng quang Pháp và Anh, cùng hai đội bóng đang có cơ hội lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch Bỉ và Croatia, sẽ cống hiến những trận cầu đẳng cấp nhất giải đấu năm nay. Bóng đá thế giới đang có 50% cơ hội chứng kiến cúp vô địch về với một quốc gia mới.

Cuộc chiến giữa sân giữa Bruyne (trái) và Pogba sẽ quyết định chiến thắng trong trận đấu giữa Bỉ và Pháp.

Rơi vào nhánh đấu được đánh giá rất nặng, nên đội giành chiến thắng trong cuộc đối đầu Pháp - Bỉ vào rạng sáng mai 11-7 nhiều khả năng sẽ lên ngôi vô địch. Bởi hai đội bóng này đều đã loại những ứng cử viên hàng đầu như Đức, Argentina, Bồ Đào Nha, Brazil... bằng tài năng tập thể, cùng lối chơi biến hóa. 

“Gà trống” đã thể hiện bản lĩnh và chiến thuật tinh quái, để từ một đội bóng nhạt nhòa ở vòng bảng bỗng trở nên khó lường. Gặp Argentina ở vòng 16 đội,  Les Bleus trình làng sự xuất sắc của tài năng trẻ Kylian Mbappe. Nhưng đến tứ kết gặp Uruguay, anh hoàn toàn mờ nhạt, để một cầu thủ khác là Antoine Griezmann đưa Pháp thẳng tiến vào bán kết. Lối chơi của “Gà trống” còn khó đoán ở chỗ, hầu hết các vị trí trên sân đều có thể ghi bàn. Những hậu vệ Bavard, Hernandez, Varane đều có bàn thắng, trong khi Mbappe hay Griezmann mỗi cầu thủ ghi 2-3 bàn.

“Quỷ đỏ châu Âu” - Bỉ cũng cho thấy sự tinh quái khi tiễn Brazil về nước, để World Cup 2018 chỉ còn là “nội chiến” châu Âu. Dàn cầu thủ tài năng dưới sự dẫn dắt đầy sáng tạo của hai tiền vệ Eden Hazard và De Bruyne, dường như có thể xuyên thủng mọi hàng phòng ngự. So về lực lượng, Pháp và Bỉ đều có khả năng trở thành nhà vô địch.

Trong khi đó, Anh tiếp tục có giải đấu nhẹ nhàng trên đất Nga, khi họ vượt qua Thụy Điển dễ dàng ở tứ kết. Còn Croatia vất vả hơn khi đọ sức suốt 120 phút với đội chủ nhà Nga. Tuy nhiên, ở lần thứ hai góp mặt tại vòng bán kết World Cup (lần trước ở World Cup 1998), Croatia cho thấy bản lĩnh so với đoàn quân trẻ Tam Sư. Lối chơi bóng bổng, đánh đầu của Anh có thể không phát huy được hiệu quả trước các trung vệ dày dạn kinh nghiệm của Croatia. Anh và Croatia sẽ đối đầu nhau vào rạng sáng 12-7 để quyết định chiếc vé vào chung kết gặp Pháp hoặc Bỉ.

Nếu Croatia vào chung kết World Cup năm nay, đây sẽ là bất ngờ lớn nhất sau khi Đức, Tây Ban Nha lần lượt rời giải từ rất sớm. Càng bất ngờ hơn nếu một trong hai đội Bỉ hoặc Croatia nâng cao chiếc cúp vô địch. 

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết