17/09/2024 - 17:53

Đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho thị trường 

Bão, lũ đã, đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt của người dân một số tỉnh, thành miền Bắc. Nhằm cung ứng đầy đủ hàng hóa, các nhà bán lẻ tập trung nguồn lực tiếp ứng cho hệ thống phân phối và kho vận miền Bắc; đảm bảo nguồn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả không biến động trên toàn hệ thống; đồng thời làm việc với các đơn vị phân phối, kinh doanh để khuyến mãi đậm dành riêng cho thị trường miền Bắc, góp phần bình ổn thị trường, ổn định tâm lý người dân. Để đảm bảo ổn định thị trường, cùng chung tay với các địa phương bị ảnh hưởng bão, lũ, Sở Công Thương TP Cần Thơ cũng làm việc với các nhà phân phối hàng hóa, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh gạo để nắm tình hình cung ứng hàng...

Hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ đầy đủ với giá bán ổn định.

Để kịp thời ứng phó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) nhanh chóng tăng lượng hàng dự trữ dành cho khu vực miền Bắc gấp 3 lần so với ngày thường. Trung tâm phân phối miền Bắc của Saigon Co.op (tại Bắc Ninh) được đặt trong trạng thái khẩn trương nhất, toàn bộ nhân viên được chia ca kíp, tăng ca làm việc để Trung tâm hoạt động 24/24 với nhiệm vụ xử lý và điều phối xe vận chuyển hàng hóa. Số lượng xe được Saigon Co.op điều hướng từ các trung tâm khác đến phục vụ riêng cho thị trường miền Bắc, theo đó tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Ngoài xe chuyên dụng, xe bảo ôn, trung tâm phân phối Saigon Co.op đã linh động sử dụng xe tải gọn nhẹ nhằm có thể di chuyển nhanh chóng trên những tuyến đường. Nhờ vậy, mặc dù một số vùng đang bị ngập úng, nhưng Saigon Co.op vẫn đảm bảo đường vận chuyển thông suốt từ toàn quốc đến Trung tâm phân phối miền Bắc và từ Trung tâm đến hệ thống Co.opmart, Co.op Food.

Rau ăn lá, trái cây là mặt hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất theo tình hình thời tiết, nên Saigon Co.op đã tăng cường mặt hàng này từ Đồng Nai, Lâm Đồng, Đà Lạt và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Saigon Co.op đã đặt hơn 200 tấn bao gồm rau muống, cải ngọt, bí đao, cải thảo, dưa leo, cà chua, xà lách, ớt chuông, bầu, bí, bưởi, chuối, xoài, dưa hấu, dưa lưới, cam… từ các nhà vườn, hợp tác xã, hộ kinh doanh… và sẽ vận chuyển liên tục từ miền Nam ra Bắc. Co.opmart hướng dẫn nhà cung ứng thịt gia súc, thịt gia cầm giao sản phẩm trực tiếp đến siêu thị. Như vậy, sản phẩm sẽ giữ được độ tươi mát đồng thời khai thác tối đa hệ thống vận chuyển của 2 bên.

Tại từng điểm bán, Co.opmart đã tăng giờ phục vụ, chỉ đóng cửa khi vị khách cuối cùng ra về. Nhân viên Co.opmart túc trực tại các kệ hàng hàng, quầy thu ngân, kho bãi… để hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận tiện và nhanh chóng. Các đơn hàng đặt trực tuyến (qua website Co.op online và hotline 1900555568) tăng gấp 2, 3 lần, đơn tập trung vào nhóm các thực phẩm khô như mì, bún, miến phở ăn liền, lương khô, sữa, bánh kẹo. Đơn hàng được nhân viên sắp xếp, nỗ lực giao trong ngày. Đối với những khu vực đang bị giao thông chia cắt, Co.opmart trao đổi với khách hàng nhằm tìm kiếm giải pháp giao nhận thuận tiện nhất.

Bà Đặng Ngọc Uyên Phương, Phó Giám đốc siêu thị Co.opmart Cần Thơ cho biết, là đơn vị bán lẻ trực thuộc Saigon Co.op, Co.opmart Cần Thơ cũng như các siêu thị bán lẻ trực thuộc tại các địa phương không bị ảnh hưởng của bão, lũ, ngoài việc đảm bảo nguồn hàng cung ứng tại chỗ đầy đủ với giá tốt nhất, các đơn vị sẵn sàng chung tay cùng địa phương nơi có siêu thị trú đóng để cung ứng nguồn hàng cứu trợ ra các tỉnh phía Bắc.  

Nhằm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các tỉnh, thành miền Bắc, những ngày qua, tất cả đội ngũ nhân viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã nỗ lực cao độ nhằm đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân các tỉnh phía Bắc. Cụ thể: Đối với hàng tiêu dùng nhanh đơn vị cung ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân. Đối với hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị những chuyến xe tăng cường hàng hóa cho miền Bắc, trung bình mỗi chuyến xe đi từ Đà Lạt giao cho miền Trung và miền Bắc 75-80 tấn/chuyến (trước đây 40 tấn/chuyến). Nhờ đó, các siêu thị GO!, Big C đã tăng lên 100% sản lượng hàng rau củ so với ngày thường; với mặt hàng thịt, cá, thủy hải sản các loại mặc dù ảnh hưởng lũ, lụt sau bão do một số nhà cung cấp nằm tâm bão khu nuôi cũng như nhà máy bị hư hỏng, mất nước, mất điện ảnh hưởng tới việc sản xuất. Tuy nhiên, hiện tại lượng hàng vẫn đang đảm bảo giao từ 90% nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, siêu thị cũng tăng cường nhập hàng đông lạnh để bổ sung thêm nhu cầu đang tăng rất cao của khách hàng. Đồng thời, Central Retail cam kết giữ nguyên giá bán như trước khi xảy ra bão, lũ.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: “Central Retail đã chủ động sắp xếp vận chuyển hàng từ các kho miền Trung và miền Nam tăng gấp 2-4 lần sản lượng để đảm bảo đủ hàng cho các siêu thị phía Bắc; đồng thời chúng tôi đảm bảo sẽ giữ giá ổn định và tốt nhất đến tay khách hàng. Ngoài việc giữ giá ổn định, tại các siêu thị GO!, Big C của chúng tôi đang áp dụng các chương trình khuyến mại giảm giá tới 49% cho các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu, chương trình Khuyến mãi khủng “Thương hiệu lớn - Giảm giá lớn”; Chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thành viên… để có giá tốt nhất tới tay khách hàng. Song song đó, đơn vị cũng đang có chương trình đồng hành cùng nông dân Daklak bán bí đỏ với giá không lợi nhuận (7.900 đồng/kg)”.

Để chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ, tại trung tâm MM Mega Market cũng áp dụng giá rẻ cho các sản phấm thiết yếu như mì ăn liền, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, sữa… cùng nhiều mặt hàng hóa phẩm. Đại diện hệ thống Bách hóa xanh cũng cho biết, hệ thống cửa hàng của Bách hóa xanh trên toàn quốc đảm bảo nguồn hàng cung ứng với giá ổn định, đặc biệt tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão, lũ.

Với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại, ngày 13-9, Sở Công Thương TP Cần Thơ có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp, các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích trên địa bàn về việc kết nối mua bán gạo phục vụ đồng bào bị ảnh hưởng do bão, lũ ở các tỉnh phía Bắc. Tại buổi làm việc, Sở Công Thương thành phố kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp trong việc chuẩn bị gạo, nhu yếu phẩm sẵn sàng để khi cần sẽ chuyển đến bà con bị ảnh hưởng do bão, lũ.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ cho biết, tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp ủng hộ việc làm của Sở và cho biết hàng hóa đầy đủ cung ứng cho người dân trên địa bàn thành phố với giá ổn định; chuẩn bị sẵn sàng cung ứng hàng hóa với giá tốt nhất cho khách hàng mua số lượng lớn. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh gạo trên địa bàn thành phố cũng khẳng định nguồn hàng dự trữ còn nhiều, sẵn sàng cung ứng và bán với giá ưu đãi để thành phố chuyển đến các tỉnh phía Bắc.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết