24/01/2022 - 12:38

Đảm bảo cấp điện ổn định cho Tết Nguyên đán 

Bài, ảnh: MỸ HOA

Thời điểm này, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đẩy mạnh công tác cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng và kiểm tra hành lang an toàn lưới điện; đồng thời, triển khai các phương án, dự phòng vật tư, phương tiện,… sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra. Từ đó, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Công nhân Điện lực Phong Điền thực hiện sửa chữa lưới điện tại một khu dân cư ở thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền.

 

Ông Trần Vĩ Ðức, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, cho biết: Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu về sử dụng điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân tăng cao so với ngày thường. Do đó, để hệ thống lưới điện được vận hành an toàn, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ các sự kiện mừng Ðảng, mừng xuân của thành phố trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án quản lý vận hành, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện… Ðồng thời, chỉ đạo các điện lực quận, huyện phối hợp với ngành chức năng địa phương tiến hành phát quang cây xanh; tổ chức kiểm tra, rà soát mức độ an toàn của hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý; phân công cán bộ kỹ thuật phụ trách quản lý, vận hành hệ thống lưới điện tại các xã, phường; bố trí các tổ ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, xử lý mọi tình huống xảy ra; chuẩn bị đầy đủ vật tư, dụng cụ, phương tiện dự phòng,… để kịp thời sửa chữa, đảm bảo cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong dịp Tết.

Ðến thời điểm này, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp, kiểm tra thông số vận hành của 10 trạm biến áp 110kV tại các quận, huyện, như Ninh Kiều, Bình Thủy, Thốt Nốt,… Ðồng thời, thực hiện tốt công tác cắt điện có kế hoạch, thông báo chính xác thời gian mất điện và có điện trở lại để khách hàng chủ động, bố trí các hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp. Cùng đó, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn tập trung cao độ thực hiện các phương án ưu tiên, đảm bảo cấp điện ổn định cho các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, các cơ sở cách ly, các nhà máy chuyên sản xuất và phân phối bình, khí ô-xy trên địa bàn; đảm bảo phương án cung cấp nguồn điện dự phòng cho Kho bảo quản Vaccine của Quân khu 9, phục vụ cho toàn vùng ÐBSCL. Cùng đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông minh trong sửa chữa, lắp đặt điện nóng (hotline), giảm thiểu thời gian ngừng, giảm cung cấp điện trong sửa chữa, khắc phục sự cố về điện; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất và tiêu dùng của người dân thành phố trong dịp Tết.

Cùng với công tác chuẩn bị nguồn, bảo vệ lưới điện, không để xảy ra sự cố về lưới điện,… góp phần cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán năm 2022, Công ty Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ sẽ tập trung triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; xây dựng kế hoạch cung cấp điện hằng tháng và cả năm 2022. Thỏa thuận với khách hàng về nhu cầu dùng điện và đề xuất các phương án cân đối cung - cầu điện đối với các khách hàng lớn, nhất là các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất trong các ngành như sắt, thép, xi măng… nhằm ứng phó với trường hợp phụ tải tăng cao trong năm 2022. Ðồng thời, tập trung công tác khởi công và đóng điện 19 công trình đầu tư lưới điện, 9 công trình sửa chữa lớn đã được xây dựng theo kế hoạch,… đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất và tiêu dùng của người dân thành phố trước và trong điều kiện bình thường mới.

Chia sẻ bài viết