20/03/2013 - 10:21

Đa dạng thị trường laptop công nghệ cao

Nhiều người có xu hướng chọn laptop được thiết kế thời trang, nhiều tính năng.

Thời gian gần đây, thị trường máy tính xách tay (laptop) xuất hiện nhiều dòng sản phẩm mới với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều chức năng, ứng dụng hệ điều hành Windows 8. Đặc biệt, phần lớn các sản phẩm đều sử dụng công nghệ thông minh với bàn di chuột đa điểm rộng hơn, thiết kế thanh mảnh, nhỏ và gọn, mang tính năng động cao dễ dàng di chuyển… giúp người sử dụng dễ dàng thao tác với các ứng dụng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng.

Theo các siêu thị, trung tâm chuyên kinh doanh laptop, thời gian gần đây, thị trường xuất hiện khá nhiều thương hiệu laptop ứng dụng công nghệ cao của các hãng như: Acer, Asus, Sony, Samsung, Dell… đáp ứng tốt nhu cầu giải trí đến ứng dụng văn phòng cho người dùng. Đa phần các sản phẩm đều ứng dụng hệ điều hành Windows 8, trang bị màn hình cảm ứng, nhận diện cử chỉ thông minh, hỗ trợ phương thức ứng dụng thao tác bằng ngón tay hoặc có tính năng mở khóa bằng vân tay… giúp người sử dụng chạm và cảm nhận các ứng dụng trên màn hình dễ dàng. Hiện thị trường cung cấp nhiều dòng laptop siêu mỏng nhẹ, Ultrabook thế hệ mới với nhiều kích thước, màn hình 11.6 inch, 14 inch hay 15 inch, trọng lượng từ 1,2- 1,8 kg, các tính năng yêu cầu được mở rộng hơn với khoảng trên 18 triệu đồng/sản phẩm. Anh Lê Công Hoàng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Phương Tùng, cho biết: “Hiện sức mua các dòng laptop công nghệ cao khá trầm lắng. Do giá thành các sản phẩm này giá còn cao so với thu nhập bình quân của nhiều người. Tuy nhiên, để chinh phục khách hàng yêu thích công nghệ, nhiều thương hiệu như: Asus, Acer, Sony… đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm laptop ứng dụng công nghệ cao với phân khúc giá trung bình từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng/sản phẩm. Các dòng sản phẩm phân khúc giá trung bình hầu hết đều ứng dụng hệ điều hành mới Windows 8, thiết kế thời trang có nhiều tính năng nổi bật, giao diện đẹp nên khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng yêu thích công nghệ cao, nhất là giới sinh viên”.

 Asus là một trong những hãng có nhiều dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ cao với phân khúc giá trung bình từ 12 triệu đồng đến 16 triệu đồng/sản phẩm với nhiều tính năng, thiết kế đẹp… nên được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Hiện dòng laptop Asus X202 ứng dụng hệ điều hành Windows 8, trang bị màn hình cảm ứng… có giá từ 8,99 triệu đồng đến 12 triệu đồng/sản phẩm bán khá chạy. Ngoài ra, Asus còn có dòng máy Asus S46 được thiết kế thanh mảnh với vỏ ngoài bằng kim loại màu xám, mặt trên bàn phím được đúc nguyên khối tạo sự cứng cáp và bền bỉ cho sản phẩm, thích hợp trong mọi điều kiện di động của người sử dụng. Dòng máy này còn được tích hợp đầy đủ các tính năng, được trang bị bộ vi xử lý Core i5, khởi động nhanh, tiêu thụ điện năng ít so với các dòng máy thông thường mà vẫn đảm bảo tốc độ khởi động của máy, giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng cho người sử dụng. Đặc biệt, Asus S46 còn được cải tiến với bàn di chuột đa điểm rộng hơn, sử dụng công nghệ nhận biết cử chỉ thông minh, giúp người sử dụng có thể sử dụng hai ngón tay để phóng to, thu nhỏ, xoay, cuộn trang Web và sử dụng ba ngón tay để di chuyển các ứng dụng thuận tiện hơn nên khá phù hợp với những người làm công việc văn phòng.

Tham gia thị trường laptop công nghệ mới còn có nhãn hàng Samsung với nhiều dòng sản phẩm như: Samsung Np530U4C-A01VN, Samsung Np535U3X-A02VN… được ứng dụng bộ vi xử lý Core i5 với dung lượng lưu trữ dữ liệu lên đến 500Gb, tốc độ khởi động nhanh trong vòng 20 giây, thời lượng sử dụng pin kéo dài hơn 6 giờ. Các dòng sản phẩm này còn ứng dụng công nghệ màn hình HD tối ưu có chức năng chống phản xạ, chống chói đem đến hình ảnh rõ nét… giúp người sử dụng xử lý công việc nhanh chóng và tiện lợi khi di chuyển đến bất cứ nơi đâu. Đặc biệt, dòng laptop này còn thu hút khách hàng với thiết kế thời trang, mỏng, nhẹ và nhiều tiện ích, giá từ 13,9 triệu đồng đến 22 triệu đồng/sản phẩm.

Theo các điểm kinh doanh laptop, các thương hiệu như: Sony, Asus, Dell… đang giới thiệu ra thị trường nhiều dòng laptop mới. Sony vừa giới thiệu dòng Vaio E với thiết kế gói quà nổi bật, nhiều màu sắc bắt mắt như: hồng, trắng, đen, đỏ… với nhiều cấu hình khác nhau có giá từ 13 đến 36 triệu đồng/sản phẩm. Đặc biệt, Sony còn giới thiệu ra thị trường dòng Vaio Duo 11 với thiết kế trượt và lướt với chế độ chuyển đổi từ máy tính bảng sang bàn phím trong cùng một thân máy mỏng, có kiểu dáng thời trang với đầy đủ các tính năng. Với màn hình cảm ứng giúp người dùng ứng dụng mọi thao tác dễ dàng hơn. Ngoài ra, với chế độ bảng được tối ưu hóa, chức năng chạm và lướt dễ dàng cùng chế độ bàn phím giúp người sử dụng nhập liệu và chạy các ứng dụng khác thuận tiện hơn. Theo một nhân viên tư vấn bán tại ngành hàng laptop của Nguyễn Kim Cần Thơ, nhiều người tiêu dùng, nhất là giới trẻ đang có xu hướng chọn thiết bị di động với thiết kế thời trang, mỏng, nhẹ… dùng để lướt Web hay ứng dụng văn phòng dễ dàng có mức giá trung bình từ 10-18 triệu đồng là phổ biến. Từ 13 đến 15 triệu đồng, khách hàng có thể tìm mua được một chiếc laptop ứng dụng công nghệ cao được trang bị màn hình 14 inch, bộ vi xử lý Core i3, ứng dụng hệ điều hành mới, kiểu dáng thời trang, hỗ trợ đồ họa… khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên những dòng laptop ứng dụng công nghệ mới có nhiều tính năng vượt trội, thiết kế đẹp… nhưng giá cả các thiết bị này khá cao, nên hiện chưa thực sự lôi cuốn người tiêu dùng.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết