02/08/2019 - 14:50

Cựu trung tá công an lừa chạy việc, lãnh án 13 năm tù 

(CTO)- Ngày 2-8-2019, Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân TP Cần Thơ mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Thanh Hoàng (SN 1974, ngụ phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Bị cáo Hoàng tại phiên toà sơ thẩm. Ảnh:  Tuyết Nhung

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ, Huỳnh Thanh Hoàng có thời gian công tác trong ngành Công an tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ nhưng có quyết định cho xuất ngũ kể từ ngày 13-11-2015. Cũng vào thời gian này, Hoàng giới thiệu với người khác Hoàng có quen biết với nhiều người giữ chức vụ cao trong ngành Công an, có thể xin việc cho người nào muốn vào biên chế Công an và bảo đảm kết quả thi đầu vào của Trường Đại học Cảnh sát nhân dân để đủ điểm đậu vào học, nếu không thực hiện được sẽ trả lại tiền. Từ tháng 6-2015 đến tháng 8-2018, có 8 người tin tưởng, đã đưa cho Hoàng số tiền trên 1,6 tỉ đồng để người thân được vào biên chế hoặc thi đậu vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Hoàng chiếm đoạt toàn bộ số tiền nhận được để tiêu xài cá nhân. Khi đến thời hạn theo cam kết nhưng không nhận được thông báo vào biên chế ngành Công an, hoặc kết quả thi của người thân không đậu vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, những bị hại tìm Hoàng thì Hoàng hứa hẹn kéo dài thời gian rồi bỏ trốn. Khi đó, các bị hại tố giác hành vi của Hoàng. Ngày 14-9-2018 Hoàng bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của Hoàng đã đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tuyên phạt bị cáo Hoàng 13 năm tù giam.

H.Y

Chia sẻ bài viết