12/12/2012 - 22:09

Brazil

Cựu Tổng thống Lula da Silva dính nghi án tham nhũng

Báo chí Brazil ngày 11-12 cho biết một doanh nhân bị xét xử trong vụ án tham nhũng lớn nhất nước này tuyên bố ông đã chuyển một phần số tiền dùng để hối lộ các nghị sĩ cho cựu Tổng thống Lula da Silva (ảnh).

 

Marco Valerio, người bị kết án 40 năm tù giam vì vai trò của ông trong kế hoạch hối lộ quan chức chính phủ, đã nói với các ủy viên công tố rằng vào năm 2003, ông đã chuyển 50.000 USD cho Tổng thống lúc bấy giờ là Lula da Silva như "chi phí cá nhân" thông qua tài khoản ngân hàng của Freud Godoy, một trợ lý của tổng thống. Valerio được cho là chỉ huy của kế hoạch hối lộ các quan chức của đảng Lao động cầm quyền giai đoạn 2002-2005 để đổi lấy sự ủng hộ của họ dành cho các doanh nghiệp.

Trả lời các phóng viên Brazil tại Paris trong chuyến công du nước Pháp với Tổng thống đương nhiệm Dilma Rousseff, cựu Tổng thống Lula da Silva đã bác bỏ thông tin trên và cho rằng các cáo buộc của Valerio là "giả dối". Bà Rousseff cũng cho rằng việc cố tình "làm ô uế hình ảnh" ông Lula – người tiền nhiệm mà bà luôn ca ngợi có những đóng góp to lớn cho tiến trình phát triển cũng như triển vọng của đất nước – là một hành động "tồi tệ".

N.TRÚC (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết