31/10/2013 - 20:41

Cứu sống nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô sau cơn nhồi máu cơ tim cấp

(CT) – Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hoàn Mỹ Cửu Long: Bệnh viện đã cấp cứu thành công ca nhồi máu cơ tim cấp. Bệnh nhân là nhạc sĩ (NS) Hoàng Nhạc Đô (SN 1940 - ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ là tác giả của ca khúc Dù tình yêu đã mất, cũng là con trai trưởng của nhạc sĩ Hoàng Trọng, Trưởng ban nhạc Tiếng Tơ Đồng vang danh một thời).

Vào sáng 24-10, trong lúc đang dự tiệc cùng các nhạc sĩ tại Cần Thơ thì nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô đột nhiên lên cơn đau, nóng ran ngực trái, khó thở, vã mồ hôi, được đưa vào BVĐK TP Cần Thơ. BVĐK TP Cần Thơ chẩn đoán ông bị nhồi máu cơ tim cấp, chuyển đến BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long là nơi có kỹ thuật can thiệp tim mạch. Khi vào khoa Cấp cứu của BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long (vào 12 giờ cùng ngày), Ông Đô đã đột ngột ngừng tim. Các bác sĩ cùng ê-kíp trực cấp cứu chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp thành dưới, nguy cơ tử vong rất cao. Bệnh viện đã thực hiện cấp cứu theo tinh thần còn nước còn tát: sốc điện hơn 30 lần kết hợp truyền dịch, dùng các thuốc vận mạch Adrenalin. Một giờ sau bệnh nhân có lại nhịp tim, được đưa vào phòng Thông tim can thiệp (Cath - lab), để khẩn trương đặt stent nong mạch vành.

NS Hoàng Nhạc Đô đã được đặt 2 stent mạch vành phải và 1 stent mạch vành trái. Hôm nay (30-10), NS Hoàng Nhạc Đô đã có thể trò chuyện với người thân. Theo các bác sĩ của bệnh viện, việc NS Hoàng Nhạc Đô được cấp cứu thành công là trường hợp rất hy hữu.

Minh Nguyệt

Chia sẻ bài viết